Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lượng khách tăng nhẹ, vận tải thông suốt

Cập nhật: 14:05 ngày 02/02/2019
(BGĐT) - Trong những ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đi xe tăng nhẹ nhưng ít biến động, nhiều phương tiện trống ghế ngồi. Đến nay, toàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn, mất an toàn giao thông.

Sáng nay 2-2 (28 Tết), có mặt tại Bến xe khách Bắc Giang và một số điểm đón, trả khách trên đường Xương Giang, Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi, Hùng Vương (TP Bắc Giang) chúng tôi ghi nhận mỗi điểm chỉ có từ 10 đến 20 khách đón xe về quê. Các nhóm khách đón xe theo các tuyến khác nhau và nhanh chóng được các đơn vị vận tải huy động xe giải tỏa.

{keywords}

Hành khách lên xe tại điểm đón, trả khách trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang). Ảnh chụp lúc 8 giờ, ngày 2-2.

Tài xế Nguyễn Văn Hoán, xã Quế Nham (Tân Yên) lái xe tuyến từ TP Bắc Giang đi Yên Nghĩa (Hà Nội) cho biết, những ngày cận Tết, lượng khách có tăng nhưng hầu hết các xe chạy tuyến Bắc Giang - Hà Nội và ngược lại đều còn trống ghế ngồi. Anh Nguyễn Trần Chung, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang) chia sẻ: “Đến nay, Công ty đã chuẩn bị gần 20 xe dự phòng tại các bến xe khách Hà Nội nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng. Thực tế cho thấy, những ngày cận Tết, lượng khách đi lại không có nhiều đột biến, Công ty vẫn chủ động phương án, duy trì tuyến, giờ chạy xe, tạo thuận lợi cho người dân đi lại".

Theo các đơn vị kinh doanh vận tải, nguyên nhân là do nhiều ngày trước, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các KCN và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các “Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết”. Ngoài ra, nhiều người lao động tại các tỉnh xa đã cùng nhau thuê xe hợp đồng vận chuyển về quê. Dịp Tết năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày, các đối tượng hành khách như học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức được bố trí lịch nghỉ rải rác, cách xa nhau giúp các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động phương án phục vụ. 

Hơn nữa, những ngày gần đây, thời tiết ấm, nhiều người chủ động đi xe máy hoặc thuê xe tự lái về quê, kết hợp du xuân, chơi Tết… ít tác động đến hoạt động vận tải hành khách.

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra xe khách trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh chụp lúc 9 giờ, ngày 2-2.

Tuy lượng khách không đột biến nhưng các lực lượng chức năng tỉnh vẫn duy trì các tổ công tác ứng trực, tuần tra trên các tuyến đường; mục tiêu đặt ra là bảo đảm an toàn, thông suốt, giúp người dân vui xuân, đón Tết vui tươi, an lành.

Vân Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...