Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sức mua tăng, thị trường biến động nhẹ trong ngày cuối năm

Cập nhật: 15:51 ngày 04/02/2019
(BGĐT) -Ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, hoạt động mua bán tại hầu khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vẫn diễn ra sôi động. Năm nay, nguồn cung dồi dào, mặt hàng phong phú, sức mua tăng nhưng chỉ có một số mặt hàng giá biến động nhẹ.

Khảo sát tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Bắc Giang ngày 30 Tết, chúng tôi ghi nhận các mặt hàng phục vụ dịp Tết như bánh, kẹo, thịt lợn, thị gà… giữ giá ở mức ổn định so với ngày thường.

{keywords}

Nhiều cửa hàng trên đường Lê Lợi treo biển xả kho nhưng lại thông báo đã bán hết hàng khuyến mại. 

Cụ thể, thịt lợn có giá từ 80 đến 100 nghìn đồng/kg tùy loại; gà ri lai từ 70 - 90 nghìn đồng/kg. Các loại bánh, kẹo, mứt Tết bán theo giá niêm yết trên sản phẩm, lượng hàng trên kệ còn khá dồi dào. Bà Nguyễn Thị Duyên, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Ngô Gia Tự cho biết, năm nay sức mua tăng nhưng nguồn cung lớn, giá ít biến động. Hiện lượng hàng trong kho vẫn còn nhưng có thể tiếp tục để bán sau Tết hoặc trả lại nhà cung cấp.

{keywords}

Lượng hàng Tết tại các cửa hàng tạp hóa trên đường Ngô Gia Tự vẫn khá dồi dào, giá ít biến động. 

Trong ngày cuối năm, một số mặt hàng tăng giá bán như: Súp lơ có giá 15 nghìn đồng/kg, tăng 5 nghìn đồng; thanh long 55 nghìn đồng/kg, tăng gần 10 nghìn đồng; táo, lê tăng từ 5 đến 7 nghìn đồng/kg; bia Heineken lon giá 400 nghìn đồng/thùng, tăng 20 nghìn đồng so với những ngày trước… Theo giải thích của người bán thì đây là những mặt hàng có lượng tiêu thụ mạnh nên các đại lý, nhà cung cấp tăng giá bán trong những ngày qua.

{keywords}

Điểm bán đào Tết tại Khu đô thị Phía Nam thu hút khá đông khách hàng mua sắm. 

Dịp này, nhiều cửa hàng quần áo, giày dép mùa đông treo biển giảm giá sâu, thanh lý, xả hàng… nhưng đây chỉ là chiêu thu hút khách. Khi được hỏi, hầu hết các cửa hàng đều thông báo đã bán hết hàng khuyến mại, hoặc chỉ còn một số ít sản phẩm cũ, tồn kho được đổ đống trên nền nhà.

{keywords}

Quất cảnh cũng giảm giá sâu trong ngày cuối năm. 

Năm nay, nguồn cung đào, quất cảnh phục vụ Tết khá dồi dào. Nhằm kích cầu mua sắm, nhiều điểm bán đã giảm giá chỉ còn từ 100 đến 200 nghìn đồng/cây, giảm từ 1/2 đến 2/3 giá bán so với những ngày trước. Nhiều thương nhân cho biết, đến nay họ đã thu hồi đủ vốn bỏ ra nên quyết định giảm lãi, phá giá để sớm về quê đón Tết. 

{keywords}

Lúc 12 giờ ngày 30 Tết vẫn còn khá đông khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.op mart Bắc Giang.

Theo kế hoạch, các siêu thị BigC và Co.op mart Bắc Giang chỉ mở cửa đến 12 giờ ngày 30 Tết nhưng do lượng khách mua đông nên đều kéo dài sang đến buổi chiều cùng ngày.

Hồng Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...