Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá vàng không biến động, vàng trang sức tiêu thụ mạnh

Cập nhật: 13:22 ngày 08/02/2019
(BGĐT) - Theo quan niệm của nhiều người, mua vàng đầu xuân để cả năm có nhiều tài lộc, gặp may mắn. Vì vậy không ít cửa hàng vàng bạc mở cửa giao dịch xuyên Tết.

Sáng 8-2 tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi, nhiều cửa hàng vàng bạc trên địa bàn TP Bắc Giang người đến mua bán tấp nập. Cả chủ và khách hàng đều trao đổi nhanh chóng với tâm lý mong muốn cả năm làm ăn suôn sẻ, thuận lợi. 

{keywords}

Khách hàng lựa chọn, mua vàng trang sức tại cửa hàng vàng bạc Đức Hải, số 96 phố Quang Trung (TP Bắc Giang).

Tại cửa hàng vàng bạc Đức Hải, số 96 phố Quang Trung từ sáng sớm đã có hơn chục người đến tìm hiểu, mua vàng. Anh Phan Đức Hải, chủ cửa hàng cho biết, dù chưa mở hàng chính thức nhưng ngay từ mùng Một Tết đã có nhiều người quen đến mua hàng. Rải rác mấy ngày Tết đều như vậy, khách chủ yếu mua vàng bạc trang sức, một số mua vàng ta. Các loại nhẫn từ 0,5 đến 3-5 chỉ được ưa chuộng, nhiều người chọn mua, ngoài ra cũng bán được các loại dây chuyền, lắc… Theo giá vàng quốc tế được quy đổi ra tiền Việt Nam thì sáng 8-2 ở mức 3.680.000 đồng/chỉ, không chênh lệch nhiều so với trước Tết.

Gặp bạn Nguyễn Quốc Minh (SN 1995) ở số nhà 267 đường Trần Đăng Tuyển, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) đang tìm mua cặp nhẫn cưới tại cửa hàng vàng bạc Dũng Hà, số 3 đường Lý Thái Tổ, bạn Minh nói: “Em và vợ sắp cưới đang chọn mua nhẫn để ngày mùng 9 tháng Giêng này tổ chức đám cưới. Cả hai đều thích nhẫn giản dị, không cần có quá nhiều chi tiết rườm rà, mức giá ở khoảng 5-6 triệu đồng. Chúng em đã lựa được mấy cặp, đang thử đeo để quyết định chính thức có mua hay không”. 

Còn chị Thân Thị Mơ ở xã Song Mai (TP Bắc Giang) thì đã tìm được cho mình một dây chuyền khá ưng ý trị giá hơn 2 triệu đồng. Chị Mơ nói vui: “Nhân dịp năm mới, chồng tôi có ý định tặng quà cho vợ nhưng không biết mua gì nên đưa tiền mặt. Tôi cũng đã nghĩ đến nhiều thứ nhưng sau đó chọn mua vàng vì vừa là trang sức, vừa là tài sản để dành khi cần có thể bán được. Sợi dây chuyền tuy nhỏ song tôi thấy phù hợp, họa tiết đẹp, hy vọng chồng tôi sẽ thích món quà mà tôi tự chọn”.

{keywords}

Một số bạn trẻ tìm mua nhẫn tại cửa hàng vàng bạc Dũng Hà, số 3 đường Lý Thái Tổ (TP Bắc Giang).

Anh Nguyễn Tiến Dũng, chủ cửa hàng vàng bạc Dũng Hà cung cấp thêm, nhiều người trong nghề mách nhau là mùng 4 Tết “đẹp ngày” có thể mở hàng được nhưng thực tế chúng tôi không được nghỉ ngày nào. Có khi đang dở bữa ăn ngày Tết, có khách đến vẫn phải tươi cười, đon đả phục vụ. So với mọi năm, lượng khách đến giao dịch vẫn ổn định, đa số là khách quen đã từng mua bán trước đó rồi. Để chuẩn bị cho những ngày Tết, từ trong năm, chúng tôi nhập lượng hàng lớn, đủ để mua bán, trao đổi đến hết tháng Giêng.

Được biết, ngày Thần Tài Kỷ Hợi sắp tới sẽ rơi vào thứ Năm ngày 10 tháng Giêng âm lịch (tức vào ngày 14-2-2019). Con vật được nhiều cửa hàng vàng bạc bày bán là lợn vàng bốn số 9 trọng lượng từ 1-2 đến 5 chỉ/con. Mẫu mã đa dạng, đẹp mắt đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo các chủ cửa hàng vàng bạc, nếu mua vàng trong ngày Thần Tài, khách hàng cần chú ý chọn những cơ sở có uy tín, bảo đảm chất lượng. Nếu mua vàng để cầu may mắn hoặc sử dụng như một vật phẩm phong thủy thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu tính toán sau này muốn bán lại để có không bị lỗ nhiều thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng (có số sê-ri).

Quốc Phương


  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...