Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiến nghị xử lý nghiêm các nhà xe tự ý nâng giá vé vận tải hành khách tuyến Bắc Giang - TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15:59 ngày 19/02/2019
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin ngày 13-2-2019, sau Tết Kỷ Hợi, lợi dụng lượng hành khách trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch gia tăng, nhiều nhà xe trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trong đó có 2 nhà xe là Hà Sáng và Thanh Hạnh (đều thuộc huyện Tân Yên) chạy tuyến Bắc Giang - TP Hồ Chí Minh đã tự ý tăng giá cước hành khách bất thường. 
{keywords}

Phương tiện vận tải hành khách chờ xuất bến tại Bến xe Bắc Giang.

Cụ thể, giá vé hành khách được niêm yết tại Bến xe Bắc Giang là 750 nghìn đồng/người/lượt nhưng các chủ xe này "hét" giá từ 1,5 đến 1,9 triệu đồng/người/lượt. Sau 1 tuần thông tin trên được đăng tải, đơn vị quản lý phương tiện vận tải là Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Bắc Giang vẫn chưa có biện pháp xử lý vi phạm và phản hồi trước dư luận.   

Sáng 19-2, phóng viên Báo Bắc Giang đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Trần Đình Quảng, Phó Trưởng phòng phụ trách, Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT Bắc Giang), ông Quảng cho biết vẫn chưa nắm được thông tin có hãng xe chạy đường dài nào tại Bắc Giang tăng giá vé như Báo Bắc Giang đưa tin. Bởi theo như ông nói, đơn vị Bến xe khách Bắc Giang thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán nhưng không có việc này. Đồng thời, đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT Bắc Giang (cụ thể là Phòng Quản lý phương tiện và người lái) vẫn chưa xác minh cụ thể để xử lý các sai phạm nêu trên. 

{keywords}

Phương tiện vận tải giường nằm của nhà xe Thanh Hạnh.

Điều nói thêm ở đây, chính những nhân viên thuộc Phòng Điều hành tại Bến xe khách Bắc Giang lại là những người trực tiếp bán vé xe khách đi TP Hồ Chí Minh hoặc hướng dẫn hành khách (bằng cách liên hệ hộ hay cho số điện thoại nhà xe) đi hành trình này tiếp cận các nhà xe nêu trên với mức giá “cắt cổ” lại không báo cáo sự việc lên cấp trên để kịp thời chấn chỉnh.

Qua đây, kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý những sai phạm trên.

Giá vé vận tải hành khách tuyến Bắc Giang - TP Hồ Chí Minh tăng bất thường
(BGĐT) - Từ mùng 3 tháng Giêng, sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, người lao động trở lại các thành phố lớn làm việc đông hơn ngày thường. Nhân cơ hội này, nhiều nhà xe đường dài chạy tuyến Bắc Giang - TP Hồ Chí Minh tự ý tăng giá cước khiến nhiều người dân bất bình. 
 

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...