Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp xúc với nhân dân huyện Tân Yên

Cập nhật: 18:38 ngày 21/03/2019
(BGĐT) - Chiều 21-3, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành tỉnh tổ chức tiếp xúc với nhân dân thị trấn Cao Thượng và các xã: Hợp Đức, Liên Chung, Phúc Hòa, Việt Lập, Cao Thượng (Tân Yên). 

Cùng dự có đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Tân Yên.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gặp gỡ, trò chuyện với  người dân.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đồng chí Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo đến nhân dân một số kết quả phát triển KT-XH của tỉnh 3 tháng qua và nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nhìn chung, tại những điểm tiếp xúc, các ý kiến của cán bộ, nhân dân bày tỏ phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu của tỉnh đã đạt được. Về những vấn đề của địa phương, ông Nguyễn Văn Nam, xã Liên Chung đề nghị: “Do Liên Chung là xã còn nhiều khó khăn nên người dân mong muốn tỉnh có cơ chế đặc thù cho các xã thuộc diện này, như nâng tỷ lệ trích lại các nguồn thu trên địa bàn để có kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, nông thôn mới. Bố trí ngân sách bê tông hóa đoạn đê sông Thương qua xã Liên Chung nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại và bảo đảm an toàn đê điều”. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Quyên cùng ở xã Liên Chung phản ánh: “Thời gian gần đây, có một số tàu hút cát sỏi trái phép tiếp tục hoạt động trên sông Thương, sục vòi vào chân đê gây sạt lở. Xã Liên Chung và các địa phương thuộc huyện Lạng Giang ở phía bên kia sông phối hợp xử lý nhưng chưa tình trạng vi phạm vẫn tiếp diễn”.

Đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực môi trường, các ông: Nguyễn Sỹ Trung và Nguyễn Tiến Lên, thị trấn Cao Thượng; Hoàng Văn Chiến, xã Cao Thượng cho rằng tỉnh và huyện cần hỗ trợ các xã, thị trấn giải quyết tình trạng tồn đọng rác, nước thải vì hiện nay địa phương khó có thể giải quyết triệt để, gây ô nhiễm môi trường; có cơ chế mạnh mẽ hơn nữa khuyến khích người dân thực hiện hỏa táng với người quá cố. Bà Ngô Thị Hoa, xã Hợp Đức nêu: “Một số người dân đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn gặp phiền hà, có những quy định chưa tạo thuận lợi cho người bệnh".  

Bên cạnh đó, các ý kiến còn đề cập đến việc một số doanh nghiệp có biểu hiện sử dụng đất không đúng mục đích; cần lắp đặt hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông ở các nút giao cắt; kéo dài thời gian thực hiện hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn vì đây là chương trình được nhân dân đánh giá cao, thiết thực, nhu cầu bê tông hóa còn lớn. Ngành khoa học-công nghệ tiếp tục đưa tiến bộ kỹ thuật vào thực tế sản xuất, giúp nông dân và các địa phương xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, tiêu thụ nông sản. Về công tác cán bộ cơ sở, hiện các xã thường chỉ có một phó chủ tịch UBND trong khi khối lượng công việc nhiều, áp lực lớn, đề nghị bổ sung; nhiều nơi có tình trạng khó tìm người để bầu trưởng thôn đủ uy tín, năng lực.

{keywords}

Bà Ngô Thị Hoa, xã Hợp Đức phát biểu ý kiến.

Về những vấn đề nhân dân nêu, ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải đề nghị huyện Tân Yên chủ động bố trí ngân sách để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông; đối với việc hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh, Sở đang tổng hợp số liệu, đăng ký của các huyện để đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí, phấn đấu cứng hóa toàn bộ đường trục, bảo đảm rộng 3,5 m trở lên, còn các đường ngõ, nhánh lẻ chưa có cơ chế hỗ trợ.  

Ông Lưu Xuân Vượng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, tỉnh đã quy hoạch 3 cơ sở xử lý rác thải tập trung ở TP Bắc Giang và huyện Hiệp Hòa, Lục Nam, trước mắt sẽ sớm đẩy nhanh xây dựng nhà máy xử lý rác theo công nghệ hiện đại ở TP Bắc Giang. Do vậy, các địa phương ở huyện Tân Yên cần duy trì vận hành những lò đốt, bãi tập kết rác hiện có. Đối với công tác bảo vệ tài nguyên, khoáng sản, Sở đã có nhiều biện pháp, tuy nhiên chính quyền huyện và các xã cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng công an để phát hiện, xử lý kịp thời.

Trao đổi với nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đồng tình với những ý kiến đã nêu và phần trả lời của các sở, ngành. Để làm rõ hơn, đồng chí cho rằng, những quy định về công tác cán bộ, tinh giản bộ máy, tỷ lệ trích các nguồn thu cho địa phương, tham gia bảo hiểm xã hội… đã được nêu rất rõ, áp dụng chung nên không thể tùy tiện thay đổi, áp dụng khác được. Cần có thời gian nghiên cứu, tổng kết thực tiễn và tìm giải pháp bổ sung, sửa chữa. 

Hiện nay, HĐND và UBND tỉnh đã có cơ chế khuyến khích hỗ trợ người dân sử dụng phương pháp hỏa táng; bê tông hóa đường giao thông nông thôn, các địa phương cần thực hiện đúng. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh kiểm tra việc khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, cải cách hơn nữa thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Tân Yên rà soát việc sử dụng đất ở các doanh nghiệp, nếu phát hiện sai mục đích, vi phạm quy định sẽ xử lý nghiêm. Đối với những vấn đề như rác thải, ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài nguyên khoáng sản… trước hết, cán bộ, đảng viên cần nêu cao ý thức, trách nhiệm, làm gương cho nhân dân noi theo; đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Yên: Chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, bảo đảm ATGT
(BGĐT) - Ngày 26-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV khu vực tỉnh Bắc Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Trần Văn Lâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách đã tiếp xúc cử tri các xã: Lam Cốt, Song Vân, Hợp Đức và Cao Thượng, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang). Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Tân Yên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp xúc cử tri tại xã Tự Lạn
(BGĐT) - Ngày 22-11, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Việt Yên và các đồng chí đại biểu HĐND huyện khu vực Tự Lạn, Bích Sơn, Bích Động đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII và kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khoá XIX tại UBND xã Tự Lạn.
 
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Yên Thế: Người dân đề nghị giải quyết nhiều vấn đề dân sinh
(BGĐT) - Ngày 22-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khu vực tỉnh Bắc Giang gồm: Bà bà Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội  tiếp xúc cử tri khu vực cụm các xã phía Đông và trung tâm huyện Yên Thế.
 

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...