Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn TP Bắc Giang

Cập nhật: 18:39 ngày 22/03/2019
(BGĐT) - Ngày 22-3, UBND TP Bắc Giang tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư giữa UBND TP với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển DN tỉnh.
{keywords}

Ông Trịnh Hữu Thắng phát biểu tại lễ ký kết.

Đến dự có ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo hai đơn vị; đại diện các phòng, ngành chức năng và một số DN trên địa bàn TP Bắc Giang.

Với mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, hai đơn vị thống nhất phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ kinh doanh, có ý tưởng khởi nghiệp. Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển DN tỉnh sẽ tạo điều kiện để các DN trên địa bàn TP tham gia các hội nghị, hội thảo, chương trình khảo sát, gặp gỡ trao đổi hợp tác kinh doanh với nhà đầu tư trong và ngoài nước; tư vấn lập hồ sơ thành lập mới cho các hộ đăng ký chuyển đổi mô hình DN, thay đổi nội dung kinh doanh. Thực hiện thỏa thuận hợp tác, UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị công khai quy hoạch, hỗ trợ nhà đầu tư khi tìm hiểu, đầu tư vào địa bàn. Trong quá trình hợp tác, hai bên thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình triển khai thỏa thuận, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ DN.

{keywords}

Các đại biểu chứng kiến đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, trên địa bàn TP Bắc Giang hiện có khoảng 1,7 nghìn DN đang hoạt động, đứng đầu tỉnh về số lượng. Nguồn thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN này đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của TP, giải quyết việc làm cho lao động. Dù đã được quan tâm cải thiện nhưng để đẩy mạnh thu hút đầu tư thì vẫn cần những chính sách hỗ trợ cụ thể với DN như về đất đai, thủ tục cấp phép, chính sách thuế… Vì thế, thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển DN tỉnh được ký kết sẽ góp phần quan trọng giúp kinh tế TP phát triển nhanh, bền vững.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...