Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà: Tạo chuyển biến về phát triển đô thị tại huyện Việt Yên

Cập nhật: 13:47 ngày 25/03/2019
(BGĐT) - Ngày 25-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà kiểm tra tình hình triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn huyện Việt Yên.

Hiện nay có 9 dự án khu đô thị, khu dân cư đang được triển khai tại huyện Việt Yên, tập trung ở các xã, thị trấn: Bích Động, Nếnh, Tăng Tiến, Hồng Thái…

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Nhìn chung các dự án đều gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng do nguồn gốc đất phức tạp, người dân đòi hỏi giá đền bù cao, các chủ đầu tư chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong giải phóng mặt bằng... Bên cạnh đó, năng lực tài chính của một số nhà đầu tư hạn chế, tiến độ thi công hạ tầng không đạt so với kế hoạch và yêu cầu. Việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến những dự án còn chậm, nhiều dự án phải gia hạn.

Qua trao đổi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, những dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn huyện Việt Yên quy mô không lớn nhưng đều có những khó khăn, vướng mắc nhất định. Về giải phóng mặt bằng, UBND huyện và các xã, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng thời quyết liệt hơn đối với những trường hợp chống đối. Huyện tiến hành quy hoạch đồng bộ, tổng thể để tạo ra sự phát triển đô thị khoa học, hợp lý, bền vững; lựa chọn những nhà thầu, đơn vị tư vấn có đủ năng lực, trách nhiệm.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế một dự án tại xã Hồng Thái.

Các chủ đầu tư tích cực đeo bám, tập trung cao hơn trong phối hợp giải phóng mặt bằng. Nắm rõ những quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, chủ động hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, trình tự thực hiện dự án. Đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

UBND huyện Việt Yên và các sở, ngành có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư, đơn vị tư vấn; kiểm tra, giám sát thường xuyên để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm. Nếu các dự án gia hạn nhiều lần, chậm tiến độ, không đúng kế hoạch và cam kết có thể kiến nghị, xem xét thu hồi.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...