Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh với các sở, ngành

Cập nhật: 18:34 ngày 25/03/2019
(BGĐT) - Ngày 25-3, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp với các sở, ngành năm 2018 và bàn biện pháp thực hiện năm 2019. Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh chủ trì. 
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2018, Hiệp hội DN tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp với 10 sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm hỗ trợ cho cộng đồng DN phát triển. Ngay sau khi ký kết, các bên đã tích cực triển khai công việc, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN trong quá trình hoạt động. Ví như Báo Bắc Giang, Đài PT- TH tỉnh thực hiện nhiều tác phẩm tuyên truyền, động viên khuyến khích DN sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách pháp luật kinh doanh, nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước... tạo ra không khí kinh doanh sôi động, nhân rộng phong trào khởi nghiệp. 
Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tạo điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư, kinh doanh. Sở Công thương phối hợp với Hiệp hội DN tỉnh tổ chức cho DN tham gia chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh...
{keywords}

Đồng chí Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương trao đổi về các nội dung cần thiết để hỗ trợ DN.

Qua thảo luận, các ý kiến tại hội nghị cho rằng, bên cạnh kết quả đạt được, công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành với Hiệp hội DN tỉnh trong hoạt động hỗ trợ DN còn một số hạn chế. Một số đơn vị đã ký quy chế phối hợp nhưng chưa có kế hoạch thực hiện các nội dung cụ thể, còn lúng túng trong việc hỗ trợ DN phát triển. Nhiều khó khăn, vướng mắc của DN chưa được giải quyết kịp thời. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thái biểu dương kết quả hoạt động phối hợp hỗ trợ DN giữa  Hiệp hội DN tỉnh với các sở, ban, ngành trong năm. Đồng chí nhấn mạnh, để hoạt động hỗ trợ DN thiết thực và hiệu quả hơn, năm 2019 các sở, ban, ngành cần giao cho phòng chuyên môn làm đầu mối để liên hệ với Hiệp hội DN tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Hiệp hội DN tỉnh và các đơn vị phối hợp khẩn trương rà soát, bổ sung thêm nội dung cần thực hiện. Trên cơ sở đó xây dựng thành biểu các việc cần làm để tránh chồng chéo trong quá trình hỗ trợ DN. Cụ thể như Hiệp hội phối hợp chặt chẽ với Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh cho DN, phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, tư vấn pháp lý. 

Phối hợp với Sở KH&ĐT tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn trong đầu tư kinh doanh, đăng ký thành lập DN để tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng cho DN khởi nghiệp. Sở Tài nguyên và Môi trường phổ biến các chính sách trong lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tư vấn cho DN về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động trong DN...

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...