Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng Cảnh sát giao thông ký cam kết với chủ phương tiện đường thủy

Cập nhật: 19:08 ngày 29/03/2019
(BGĐT) - Ngay sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Sông Thương lại “nóng” vì khai thác cát trái phép”, ngày 29-3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã tổ chức ký cam kết với các chủ phương tiện đường thủy. 

Theo đó, có 16 chủ tàu thuyền ở các xã: Dương Đức, Mỹ Hà, Đào Mỹ và Tân Hưng (Lạng Giang) được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền những nội dung, quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, khai thác khoáng sản.

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuyên truyền quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, khai thác khoáng sản cho các chủ phương tiện.

Đồng thời, các chủ phương tiện đã ký vào bản cam kết với nội dung: Thực hiện Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Khoáng sản; các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, tài nguyên nước và khoáng sản. 

{keywords}

Các chủ phương tiện đường thủy ký cam kết.

Bảo đảm đầy đủ điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện, khai thác tài nguyên khoáng sản (cát, sỏi). Có các biện pháp an toàn và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa khi hoạt động khai thác cát sỏi.

{keywords}

Nội dung một bản cam kết.

 Không tham gia hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép; nghiêm chỉnh chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng có thẩm quyền; có trách nhiệm cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép. Chấp hành nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường thủy nội địa…

{keywords}

Một đoạn đê bị sạt lở thuộc địa bàn xã Liên Chung (Tân Yên).

Trước đó, như Báo Bắc Giang đã phản ánh, từ đầu tháng đến trung tuần tháng 3-2019, trên sông Thương đoạn qua các xã Liên Chung, Hợp Đức (Tân Yên) xuất hiện trở lại tình trạng các đối tượng khai thác cát sỏi trái phép, gây sạt lở một số điểm của đê hữu Thương.   

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...