Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Về việc chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường ở Long Sơn: Sau đối thoại, người dân đã chấp thuận phương án khắc phục của DN

Cập nhật: 20:24 ngày 08/04/2019
(BGĐT)- Chiều 8-4, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), UBND huyện Sơn Động, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), UBND xã Long Sơn và Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang (gọi tắt là Công ty Hòa Phát) đã tổ chức đối thoại với người dân tụ tập trên đường vào Công ty hai ngày qua.
{keywords}
Đại diện lãnh đạo Công ty Hòa Phát ký cam kết sớm khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường do Công ty gây ra.

Tại cuộc đối thoại, nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh trong quá trình chăn nuôi lợn của Công ty Hòa Phát. Những ngày gần đây, tại các trang trại mùi hôi thối bốc ra nồng nặc, nước thải màu đen được xả ra suối Bài, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân xã Long Sơn và một phần xã Dương Hưu (Sơn Động).

Ông Nguyễn Sinh Cung, 70 tuổi, thôn Đồng Chòi nói: "Trước đây, sông suối cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho bà con. Từ khi Công ty Hòa Phát chăn nuôi lợn thì sông suối bị ô nhiễm, tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe nhân dân. Chúng tôi đề nghị Công ty Hòa Phát có biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm".

{keywords}
Người dân xã Long Sơn (Sơn Động) phản ánh những kiến nghị của mình.

Sau khi trao đổi, các bên đã thống nhất một số nội dung, trong đó có việc Công ty Hòa Phát thừa nhận những sai phạm dẫn đến tình trạng ô nhiễm trong thời gian qua, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dân các xã Long Sơn, Dương Hưu. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Công ty Phát triển chăn nuôi Hòa Phát (Công ty mẹ của Công ty Hòa Phát) cam kết không tiếp tục đưa lợn con vào chăn nuôi; xuất bán, di chuyển hết số lợn hiện có trong vòng 3 tháng; áp dụng các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường. Cải tạo hệ thống chuồng trại, sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý nước, phân thải, hạn chế mùi hôi.

{keywords}
Người dân tự giác tháo lều bạt trước cổng công ty để về nhà.

Về phía người dân địa phương, bà con đã tự giác tháo dỡ lều bạt, tự giải tán; đồng ý để Công ty Hòa Phát đưa cám vào chăn nuôi số lợn hiện có và xuất bán lợn ra ngoài. Phối hợp với chính quyền và cơ quan chức năng giám sát Công ty Hòa Phát thực hiện đúng cam kết.

Ngay sau đó, Sở TN&MT đã tiến hành lấy các mẫu tại Công ty Hòa Phát để xét nghiệm, làm căn cứ xử lý.

Công ty chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang tiếp tục gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Khoảng 6 giờ ngày 7-4, hàng trăm người dân xã Long Sơn, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) kéo đến trước cổng Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang (gọi tắt là Công ty chăn nuôi Hòa Phát) để phản đối hoạt động của công ty gây ô nhiễm môi trường, phát tán mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
 
Sơn Động: Nước thải của Công ty Hòa Phát tái diễn gây ô nhiễm
(BGĐT) - Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Đồng Chòi, xã Long Sơn (Sơn Động), những ngày qua, trại nuôi lợn của Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Phát (Công ty Hòa Phát) có nước thải màu đen, sủi bọt, bốc mùi hôi thối chảy ra sông suối, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
 

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...