Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lượng khách lưu thông tăng nhẹ trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 20:35 ngày 13/04/2019
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay, người lao động được nghỉ từ 2 đến 3 ngày nên nhu cầu đi lại tăng nhẹ. Trong ngày đầu của kỳ nghỉ, lượng khách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tập trung vào một số thời điểm, không có đột biến.

Cụ thể, ông Nguyễn Trần Chung, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang cho biết, sáng ngày 13-4, lượng khách di chuyển từ Hà Nội về Bắc Giang; từ TP Bắc Giang đi các huyện trong tỉnh và một số tỉnh trong khu vực tăng nhẹ. Lượng khách tập trung từ 7 đến 9 giờ. Đáp ứng nhu cầu của người dân, Công ty đã tăng chuyến, rút ngắn thời gian xuất bến phục vụ.

{keywords}

Người dân bắt xe tại điểm đón, trả khách trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang).

Không chỉ về quê nghỉ Lễ, dịp này nhiều người đến các điểm du lịch tâm linh, sinh thái trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lượng khách sử dụng xe buýt từ TP Bắc Giang đến chùa Vĩnh Nghiêm, đền suối Mỡ, Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử tăng gấp hơn 2 lần so với ngày thường. Dịp này, các đơn vị kinh doanh vận tải khai thác trên tuyến vẫn duy trì tần suất 40 phút/chuyến, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân.

Được biết, trong kỳ nghỉ lễ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Công an các huyện, TP duy trì 100% quân số, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Hôm nay dù lượng người và xe lưu thông trên các tuyến đường tăng so với ngày thường nhưng an toàn, thông suốt, toàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...