Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngăn chặn việc kinh doanh, tiêu thụ tôm hùm đất

Cập nhật: 19:40 ngày 19/05/2019
(BGĐT)- Thời gian gần đây, tôm hùm đất được bán online rộng rãi trên thị trường. Trong đó có nhiều chủ hàng kinh doanh thuộc địa bàn TP Bắc Giang, huyện Yên Thế. 
{keywords}

Một tài khoản bán tôm hùm đất online tại TP Bắc Giang.

Tôm hùm đất tươi sống được các chủ trang bán hàng online quảng cáo có giá “mềm” bình quân khoảng 300 nghìn đồng/kg kèm theo hướng dẫn chế biến.

Theo giới thiệu của người bán, tôm hùm đất có thịt ngọt, được nhiều người ưa chuộng và số lượng có rất nhiều, muốn mua bao nhiêu cũng có.

{keywords}

Tôm hùm đất được tiêu thụ mạnh tại tỉnh Bắc Giang.

Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, tôm hùm đất là loài thuỷ sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, sống bò dưới đáy, ưa đào hang, hoạt động về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao.

Loài tôm càng đỏ này không có tên trong danh mục loài thuỷ sản được phép kinh doanh tại Việt Nam và được xác định là sinh vật ngoại lai xâm hại. Theo đó, việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm này là vi phạm quy định của pháp luật về đa dạng sinh học và thuỷ sản.

{keywords}

Tôm hùm đất là loài ngoại lai xâm hại.

Nhằm bảo vệ môi trường và tránh tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn hỏa tốc gửi các tỉnh, thành phố và ngành chức năng. Theo đó đề nghị tăng cường tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm.

Khi phát hiện có phát tán ra môi trường, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm hùm đất theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến về tác hại của loài tôm hùm đất với môi trường và sản xuất nông nghiệp, ngăn chặn sự phát tán của loài sinh vật này ra môi trường tự nhiên.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...