Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Agribank tỉnh Bắc Giang: Điểm nhấn 2018

Cập nhật: 17:06 ngày 20/05/2019
(BGĐT) - Cùng với sự bứt phá trong phát triển KT-XH của tỉnh, những năm qua, Agribank tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo, trở thành tổ chức tín dụng uy tín đối với khách hàng. Không chỉ đáp ứng nguồn vốn góp phần phát triển KT-XH của tỉnh, ngân hàng còn là nơi người dân trao gửi niềm tin. Năm 2018, Agribank tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, vươn lên trở thành chi nhánh đứng ở TOP đầu trong toàn hệ thống Agribank.

Huy động tiền gửi tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng của thị trường tín dụng nông thôn, Ngân hàng đã xác định cho mình một lối đi riêng. Căn cứ chỉ đạo của cấp trên và văn bản quy định hiện hành, Ngân hàng xây dựng chính sách huy động nguồn vốn đúng với cơ chế chính sách của Nhà nước, phù hợp diễn biến thị trường, áp dụng cơ chế lãi suất huy động cạnh tranh bằng đồng Việt Nam. 

{keywords}

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng.

Phát động phong trào thi đua khen thưởng về công tác huy động nguồn vốn. Ngân hàng cũng triển khai một số chương trình tri ân khách hàng để thu hút người dân, tổ chức tham gia gửi tiền như: Tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank Mừng Quốc Khánh - Niềm Vui Nhân Đôi”... 

Năm 2018, tổng nguồn vốn Ngân hàng huy động cả nội tệ và ngoại tệ quy đổi VND đạt hơn 11.880 tỷ đồng, tăng 1.710 tỷ đồng so với năm 2017. Trong đó, tiền gửi huy động từ dân cư đạt 11.030 tỷ đồng, tăng 1.230 tỷ đồng so với 31-12-2017; chiếm tỷ trọng 92,8% trong tổng nguồn vốn huy động.

Nhằm quản lý hiệu quả và bảo đảm chất lượng tín dụng đối với khách hàng, Agribank tỉnh Bắc Giang đã tập trung thực hiện chương trình cho vay phục vụ chính sách “tam nông”, cho vay phát triển công nghệ cao, cho vay doanh nghiệp... với chủ trương tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Ngoài ra, hoạt động tín dụng đối với hộ sản xuất còn được mở rộng theo các chương trình và dự án phát triển sản xuất, kinh doanh nông, lâm nghiệp. Để nguồn vốn của ngân hàng tiếp tục đến được với nhiều hộ dân hơn nữa, nhiều biện pháp mới đã được thực hiện như mở rộng mạng lưới giao dịch, ngân hàng lưu động. 

Không chỉ quan tâm khách hàng là hộ gia đình, ngân hàng còn chú trọng hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa... Nhờ vậy, tổng dư nợ cả nội tệ và ngoại tệ USD quy VND đạt 8.802 tỷ đồng, tăng 1.426 tỷ đồng so với 31-12-2017; tốc độ tăng trưởng đạt 19,3%.

Hoạt động tín dụng của Agribank góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bộ mặt của nông thôn. Nhờ đồng vốn của Agribank tỉnh Bắc Giang, nhiều tổ chức, cá nhân có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh, thu lợi nhuận lớn. 

Bắc Giang đã có các vùng kinh tế, làng nghề, các khu, cụm công nghiệp lớn tại các huyện: Việt Yên, Tân yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa... Đây là thị trường tiềm năng để Agribank tỉnh Bắc Giang luôn đồng hành cùng bà con nông dân, các doanh nghiệp để khai thác hiệu quả hơn thế mạnh này.

Phát triển các dịch vụ hiện đại, duy trì công tác an sinh xã hội

Cùng với huy động tiền gửi và đẩy mạnh cho vay, Agribank tỉnh Bắc Giang cũng thường xuyên quan tâm, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Nhờ chất lượng phục vụ mà đến nay, Agribank tỉnh Bắc Giang với 18 máy ATM, gần 100 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ (POS), ngân hàng đã phát hành hơn 140 nghìn thẻ. 

{keywords}

Trồng dưa leo Hàn Quốc trong nhà màng tại xã Quang Minh (Hiệp Hòa).

Trong đó, có trên 600 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chọn sử dụng các dịch vụ của ngân hàng này và thực hiện trả lương qua tài khoản. Thực tế, khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của ngân hàng đều thấy thuận tiện, mang lại nhiều lợi ích. 

Đặc biệt, chủ thẻ không chỉ lĩnh lương qua thẻ ATM mà còn đăng ký các dịch vụ E-Banking, Internet Banking... để sử dụng và thực hiện các dịch vụ gửi tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn... rất tiện lợi. 

Dịch vụ thanh toán quốc tế, chi trả tiền kiều hối cũng được đẩy mạnh triển khai và được đông đảo khách hàng lựa chọn, đánh giá cao. 

Năm 2018, doanh số thanh toán quốc tế đạt 74,96 triệu USD; chi trả kiều hối của đơn vị đứng đầu trên địa bàn cũng như trong toàn hệ thống với doanh số đạt 26.7 triệu USD.

Được biết, để đạt được kết quả trên, Agribank tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ, mở rộng dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường liên kết với Công ty điện lực, Công ty Cổ phần nước sạch, VNPT, Viettel... và các cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để triển khai các dịch vụ thu hộ như: Thu hộ tiền điện, điện thoại, nước sạch, nộp thuế điện tử, nộp ngân sách, học phí... 

Bên cạnh đó, Agribank tỉnh Bắc Giang cũng thường xuyên quan tâm đến khâu chăm sóc khách hàng, thông qua các hoạt động khuyến mại, chăm sóc khách hàng đơn vị đã thường xuyên tiếp nhận được các ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng để kịp thời khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Không chỉ tập trung phát triển hoạt động kinh doanh ngân hàng, công tác xã hội - từ thiện đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Agribank. Trong những năm gần đây, Agribank tỉnh Bắc Giang đã dành hàng chục tỷ đồng để tài trợ cho giáo dục, tặng quà cho thương binh nặng, người có công, trẻ em nhiễm chất độc da cam, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán... 

Riêng năm 2018, Agribank đã trích quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, nhân viên ủng hộ được hơn 5,7 tỷ đồng để tài trợ cho hoạt động xã hội từ thiện.

Thời gian tới, Agribank tỉnh Bắc Giang tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành nhằm nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”... Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội của tỉnh.

Khánh Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...