Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thử nghiệm công nghệ bảo quản vải thiều theo phương pháp Nhật Bản

Cập nhật: 18:36 ngày 21/05/2019
(BGĐT) - Theo Sở Công Thương, ngày 20-5, đoàn công tác của tổ chức JCFA (Nhật Bản) do ông Kakou làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế quy trình sản xuất và chuyển giao, đưa công nghệ bảo quản vải thiều tươi vào thử nghiệm tại huyện Lục Ngạn. Cùng đi có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
{keywords}

Đại diện tổ chức JCFA khảo sát thực tế mô hình sản xuất vải thiều tại Lục Ngạn.

Đây là phương pháp giúp quả vải giữ được mẫu mã, chất lượng trong thời gian dài.

Tại buổi khảo sát, đại diện tổ chức JCFA đánh giá cao chất lượng quả vải được sản xuất trên địa bàn.

Đoàn cũng cam kết sau khi thử nghiệm thành công sẽ kết nối cùng các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn sang thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho tiêu thụ vải thiều sớm
(BGĐT) - Ngày 20-5, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tiêu thụ vải thiều sớm ở địa phương.
 
Lục Ngạn phát triển dịch vụ phụ trợ, không để ùn tắc giao thông trong mùa vải thiều
(BGĐT) - Thời điểm này, nhiều vườn vải trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) sắp được thu hoạch. Chính quyền và người dân địa phương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để mùa vụ đạt kết quả cao nhất. 
 
Lục Ngạn: Không để dịch bệnh ảnh hưởng tới tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Chỉ còn khoảng một tháng nữa là vải thiều chính vụ của Lục Ngạn vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên, huyện này đang phải gồng mình chống chọi với bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) ngày càng lan nhanh, gây thiệt hại nặng nề. Hiện chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực dập dịch, không để ảnh hưởng tới thu hoạch và tiêu thụ vải.
 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...