Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nắn dòng suối, gia cố xong đường để xử lý hóa chất tại Lục Nam

Cập nhật: 11:11 ngày 27/05/2019
(BGĐT) - Đến ngày 27-5, UBND xã Lục Sơn (Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã hoàn tất nắn dòng suối, khoanh vùng để hạn chế hóa chất lan rộng. 
{keywords}

Nắn dòng bao vây hóa chất không để lan rộng.

Cùng đó, việc gia cố đường đã xong, phục vụ cho phương tiện vào tiếp cận hiện trường xử lý. Theo kế hoạch, trong ngày 27-5, doanh nghiệp chuyên về xử lý hóa chất sẽ đến hiện trường khảo sát, bàn phương hướng khắc phục. Về phía chính quyền địa phương tiếp tục cử lực lượng trông coi, cảnh báo người dân không đến gần và không sử dụng nước từ suối. Lực lượng chức năng huyện đang điều tra, truy tìm thủ phạm.

{keywords}

Hóa chất đổ ở khu vực suối.

Trước đó, Báo Bắc Giang Điện tử ngày 26-5 đăng thông bài “Làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng đổ trộm hóa chất tại Lục Nam” và clip phản ánh về tình hình đổ trộm hóa chất ở thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn. Điều này khiến người dân vô cùng lo lắng. Không chỉ gây mùi khó chịu, hóa chất này có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và nguồn nước tại địa bàn.

Làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng đổ trộm hóa chất tại Lục Nam
(BGĐT) - Mấy ngày gần đây, người dân thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (Lục Nam) không khỏi lo lắng khi một loại hóa chất độc hại được đổ ở dòng suối trong thôn. Không chỉ gây mùi khó chịu, hóa chất này có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và nguồn nước tại địa bàn.
 
Cần làm rõ mục đích phun thuốc bảo vệ thực vật sang ruộng hàng xóm của ông Ngô Văn Dậu (xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang)
(BGĐT)- Nhận thông tin từ quần chúng nhân dân về việc ruộng hoa màu đang cho thu hoạch của gia đình ông Phạm Văn Hanh ở thôn An Long, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) bị người hàng xóm vô cớ phun thuốc bảo vệ thực vật, ngày 21-5, chúng tôi có mặt tại thôn An Long để tìm hiểu vụ việc.  
 

Trường Sơn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...