Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hóa chất đổ trộm tại Lục Nam bốc khói khi mưa xuống

Cập nhật: 15:58 ngày 27/05/2019
(BGĐT)-Chiều ngày 27-5, nhóm phóng viên Báo Bắc Giang đã trở lại hiện trường nơi đổ trộm hóa chất tại thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (Lục Nam).
{keywords}

Hóa chất bốc lên như khói khi gặp mưa.

Khi gặp trời mưa, hóa chất trên bốc hơi, bay lên như khói. Cách đó cả trăm m vẫn ngửi thấy mùi khó chịu.

Do mưa lớn cộng với mùi xộc lên từ hóa chất nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận hiện trường. Loại hóa chất này hiện cũng chưa thể xác định là loại gì; người dân rất lo ngại bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một công nhân của Công ty cổ phần Xử lý tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình- đơn vị chuyên xử lý chất thải nguy hại cho biết: "Do mưa xuống tạo phản ứng hóa học, hóa chất xộc lên mắt, mũi nên chúng tôi phải quay ra ngay. Phương tiện, nhân lực đã sẵn sàng nhưng cứ mưa thế này thì không thể làm gì được".

Với tình hình thời tiết bất lợi như hiện nay, dự kiến ngày mai, đơn vị xử lý hóa chất mới tiến hành khắc phục được.

Làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng đổ trộm hóa chất tại Lục Nam
(BGĐT) - Mấy ngày gần đây, người dân thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (Lục Nam) không khỏi lo lắng khi một loại hóa chất độc hại được đổ ở dòng suối trong thôn. Không chỉ gây mùi khó chịu, hóa chất này có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và nguồn nước tại địa bàn.
 
Nắn dòng suối, gia cố xong đường để xử lý hóa chất tại Lục Nam
(BGĐT) - Đến ngày 27-5, UBND xã Lục Sơn (Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã hoàn tất nắn dòng suối, khoanh vùng để hạn chế hóa chất lan rộng. 
 

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...