Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đưa vải thiều Bắc Giang đến với các thị trường trong và ngoài nước

Cập nhật: 13:03 ngày 29/05/2019
(BGĐT)- Tiếp theo chương trình làm việc tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019 diễn ra sáng 29-5, ở phần thảo luận, một số thương nhân, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã đưa ra nhận định, đánh giá cũng như đề xuất những giải pháp giúp vải thiều Bắc Giang tiếp tục đến với các thị trường trong và ngoài nước.
{keywords}

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm gian trưng bày vải thiều Bắc Giang.

Mở đầu nội dung thảo luận, ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, chuẩn bị mùa vải thiều năm 2019, Saigon Co.op tiếp tục đưa vải thiều Bắc Giang đến gần 700 điểm bán hàng với sản lượng tăng 25% so cùng kỳ. Doanh nghiệp (DN) xây dựng chương trình “Lễ hội trái cây” kết hợp vải thiều và các loại trái cây của các địa phương khác trong tháng 6, 7 nhằm tôn vinh, giới thiệu nông sản Việt Nam trên phạm vi toàn quốc. 

“Dịp Tết Đoan Ngọ tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại TP. Hồ Chí Minh; đồng thời đưa vải thiều xuất khẩu thông qua mạng lưới liên kết HTX trên toàn thế giới, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản “thương hiệu Việt” có mặt trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại thị trường Singapore và Nhật Bản”, ông Trần Lâm Hồng khẳng định.

{keywords}

Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu thảo luận.

Ông Thang Thành Vỹ, Hội trưởng Thương hội hoa quả quốc tế thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) cho rằng, Trung Quốc là thị trường lớn, có nhu cầu rất cao đối với hoa quả và nông sản chất lượng cao. Thương hội hoa quả quốc tế thị Bằng Tường có hơn 100 hội viên, trong đó nhiều thành viên làm thương mại xuất nhập khẩu hoa quả và nông sản Việt Nam, có kinh nghiệm phong phú và mạng lưới bán hàng rộng khắp.

Theo ông Thang Thành Vỹ, vải thiều tươi nói riêng, nông sản của tỉnh Bắc Giang nói chung có ưu thế xuất khẩu khá lớn đối với Trung Quốc. Tuy nhiên cũng cần thấy rằng, nhu cầu đối với hoa quả của người dân đã chuyển biến từ lượng sang chất, hải quan Trung Quốc cũng ngày càng yêu cầu nghiêm ngặt hơn về kiểm dịch và chất lượng sản phẩm. 

Do đó, người sản xuất và doanh nghiệp cần tăng cường năng lực kiểm nghiệm trên phương diện tàn dư thuốc bảo vệ thực vật và giữ tươi, giúp cho vải thiều xuất khẩu phù hợp theo tiêu chuẩn vệ sinh, yêu cầu kiểm dịch của hải quan Trung Quốc.

{keywords}

Ông Thang Thành Vỹ, Hội trưởng Thương hội hoa quả quốc tế thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) phát biểu ý kiến.

Ông Thang Thành Vỹ nói: “Chúng ta nên tích cực trao đổi giữa thương nhân hoa quả nông nghiệp và thương mại điện tử giữa hai nước, có thể đóng gói tại Việt Nam theo tiêu chuẩn thương mại điện tử của Trung Quốc. Như vậy, có thể giúp cho vải thiều Bắc Giang vận chuyển được nhanh, xa hơn. Tăng cường hợp tác giữa DN hai nước, chú trọng chế biến nông sản như vải thiều, có thể thực hiện gia công tại biên giới”.

Khẳng định sẽ cùng người sản xuất nông sản thực phẩm, trong đó có vải thiều Bắc Giang bảo đảm đầu ra ổn định, ông Pierre Bertholat, Tổng Giám đốc điều hành Central Group Việt Nam cho biết, Big C và GO- thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tự hào đồng hành cùng tỉnh Bắc Giang trong việc quảng bá, tiêu thụ các đặc sản của tỉnh nhà như vải thiều, mỳ Chũ, gà đồi Yên Thế, cam bưởi... là những sản phẩm chất lượng.

{keywords}

Ông Pierre Bertholat, Tổng Giám đốc điều hành Central Group Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm trên đều được khách hàng của Big C rất ưa chuộng. Đối với mỳ Chũ, mỗi tháng, hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C tiêu thụ được 30 tấn. 

“Mùa vải thiều năm nay, chúng tôi cam kết tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên toàn quốc. Đặc biệt, bắt đầu từ hôm nay, Central Group Việt Nam xuất hành 6 container vải thiều để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh, TP và cả hệ thống siêu thị Lan Chi-đối tác chiến lược của chúng tôi”, ông Pierre Bertholat nói.

Bắc Giang: Khai mạc Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019
(BGĐT)- Sáng nay (29-5), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019.
 

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...