Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 12:39 ngày 30/05/2019
(BGĐT)-Ngày 30-5, tại thôn Ngọt, xã Hồng Giang (Lục Ngạn), Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM kiểu mẫu. Dự hội thảo có lãnh đạo Văn phòng điều phối các tỉnh: Yên Bái, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hòa Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nam Định và Hưng Yên; UBND huyện Lục Ngạn và xã Hồng Giang.
{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Được biết, năm 2018, thôn Ngọt là một trong 9 thôn của tỉnh Bắc Giang được chọn xây dựng điểm thôn NTM kiểu mẫu. Đến nay, thôn Ngọt đã cơ bản hoàn thành 7/7 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Diện mạo nông thôn thay đổi từng ngày, đường làng, ngõ xóm được cứng hóa. Cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp. Nhà ở được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

100% các hộ sử dụng nước giếng khoan và máy lọc nước. Thôn có 142 hộ thì 120 hộ có mô hình sản xuất thu nhập hơn 110 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,7%…

{keywords}

Các đại biểu thăm mô hình nuôi chim bồ câu của gia đình ông Hoàng Văn Bảo, thôn Ngọt, xã Hồng Giang (Lục Ngạn).

Nội dung của hội thảo đánh giá kết quả và định hướng triển khai thực hiện mô hình thôn NTM kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tại hội thảo đã có 15 lượt ý kiến của các tỉnh, TP thảo luận về kết quả, kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện xây dựng vườn mẫu; khu dân cư NTM kiểu mẫu; hoạt động bảo vệ môi trường gắn với cải tạo khu dân cư trong xây dựng NTM; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng NTM; triển khai mô hình du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM. 

Cùng đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế như: Trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm... Trước đó, đoàn đã đi thăm cảnh quan môi trường trong thôn Ngọt và 2 mô hình làm kinh tế giỏi của hộ anh Đặng Văn Cường và hộ ông Hoàng Văn Bảo (chăn nuôi kết hợp trồng cây ăn quả cho thu nhập cao).

Hướng về cơ sở, đoàn kết xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết đại hội lần thứ XV đề ra. Những kết quả công tác mặt trận có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT- XH, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn.
 
Trọng “chất” trong xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Để đạt mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là thúc đẩy KT - XH phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã tập trung nguồn lực, huy động sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 
 
Hai xã Bố Hạ và Nhã Nam phấn đấu cán đích nông thôn mới trước hẹn
(BGĐT) -  Năm 2019, toàn  tỉnh có 24 xã đăng ký về đích nông thôn mới (NTM). Trong khi nhiều địa phương đang chuẩn bị điều kiện để khởi công công trình thực hiện các tiêu chí thì xã Nhã Nam, huyện Tân Yên và xã Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo tiền đề để về đích sớm.
 
Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Cần bảo đảm thực chất, bền vững
(BGĐT) - Theo kế hoạch, hết quý III năm nay, 9 thôn xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bắc Giang năm 2019 sẽ cán đích. Kết quả này là cơ sở để UBND tỉnh triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu thời gian tới. Thế nhưng đến nay hầu hết các thôn vẫn còn lúng túng khi thực hiện những tiêu chí khó.
 
Lục Nam phấn đấu vượt chỉ tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới
(BGĐT) - Năm nay, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có 3 xã đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) là: Lan Mẫu, Bảo Sơn, Cẩm Lý. 
 

Thế Đại

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...