Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang, giá vải thiều sớm tăng cao, dao động từ 40-60 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 16:42 ngày 02/06/2019
(BGĐT)- Hiện nay, việc tiêu thụ vải thiều sớm ở huyện Tân Yên và Lục Ngạn (Bắc Giang) đang diễn ra khá thuận lợi, giá tăng cao. Trong đó, giá vải thiều sớm bán tại xã Phúc Hòa (Tân Yên) ngày 1-6 đạt 40 nghìn đồng/kg; tại huyện Lục Ngạn là 60 nghìn đồng/kg. 
{keywords}

Một điểm thu mua vải thiều sớm ở phố Kim, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang)

Theo ông Nguyễn Văn Thiết, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và tiêu thụ vải sớm Phúc Hòa (Tân Yên), hiện nay vải sớm Phúc Hòa đã tiêu thụ được 97%; các thương lái đang di chuyển về huyện Lục Ngạn thu mua tiếp. 

Được biết, vào những ngày này, hoạt động thu mua vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang rất sôi động. Toàn tỉnh có hơn 500 điểm cân thu mua vải thiều với gần 1 nghìn thương nhân, trong đó gần 200 thương nhân Trung Quốc thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua vải thiều. 

Dự kiến, giá vải thiều trên địa bàn tỉnh còn tiếp tục tăng trong những ngày tới do sức mua tăng, chất lượng quả bảo đảm.

Nằm trong chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2019, từ ngày 7 đến 16-6, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức khai mạc "Tuần lễ Vải thiều huyện Lục Ngạn - tỉnh Bắc Giang" tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Bắc Giang: Hơn 500 điểm cân, với gần 1 nghìn thương nhân đến thu mua vải thiều
(BGĐT)- Đó là một trong những nội dung trong Thông cáo báo chí của UBND tỉnh Bắc Giang về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019 vừa đưa ra hôm nay (31-5).
 
Khách hàng nước ngoài đánh giá cao chất lượng vải thiều Bắc Giang
(BGĐT)- Đó là nhận xét của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn ra sáng 29-5.
 
Đưa vải thiều Bắc Giang đến với các thị trường trong và ngoài nước
(BGĐT)- Tiếp theo chương trình làm việc tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019 diễn ra sáng 29-5, ở phần thảo luận, một số thương nhân, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã đưa ra nhận định, đánh giá cũng như đề xuất những giải pháp giúp vải thiều Bắc Giang tiếp tục đến với các thị trường trong và ngoài nước.
 
Tạo điều kiện để vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhanh nhất
(BGĐT) - Được sự ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, chiều 28-5, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương và đại diện một số sở, ngành đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Sở Thương mại Quảng Tây và thị Bằng Tường (Trung Quốc) do ông Đàm Văn Cát, Phó Thị trưởng thị Bằng Tường dẫn đầu.
 

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...