Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Cập nhật: 16:22 ngày 07/06/2019
(BGĐT)-Chiều 7-6, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại Hà Nội.

{keywords}

Đại diện các nhà sản xuất vải thiều Lục Ngạn ký kết hợp tác với các siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội.

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; đại diện một số sở, ngành TP Hà Nội, tỉnh Bắc Giang; hơn 100 doanh nghiệp, thương nhân, nhà phân phối và đông đảo người dân, khách hàng khu vực Hà Nội.

Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm nay có chủ đề "Chắp cánh thương hiệu - Kết nối cung cầu" do UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức.

Sự kiện Tuần lễ vải thiều kéo dài từ ngày 7 đến 16-6 với nhiều nội dung gồm hàng chục gian trưng bày, giới thiệu; trải nghiệm đặc sản vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn. Khách hàng có thể thưởng thức và mua những nông sản mang hương vị đặc biệt như vải thiều tươi, khô, mật ong, phấn hoa, mỳ gạo Chũ...


{keywords}

Quang cảnh Diễn đàn.

Chị Bùi Thùy Linh, ở khu Nghĩa Đô, Hà Nội chia sẻ: "Quả vải thiều Lục Ngạn tôi đã nghe nói từ lâu nhưng không phân biệt được với vải trồng ở những nơi khác. Hôm nay tận mắt nhìn thấy, thưởng thức, tôi mới cảm nhận được vị ngon của vải thiều Lục Ngạn. Quả to, vỏ mỏng, nhẵn chứ không xù xì, chín đỏ đều. Cùi dày, hạt nhỏ, vị ngọt mát. Nhân Tuần lễ vải thiều, tôi mua khá nhiều để cả nhà ăn dần".

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn tại Hà Nội, ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn thông báo đến các đại biểu và nhiều cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019. Giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đồng thời quảng bá, giúp người tiêu dùng Hà Nội nhận biết những nông sản của Lục Ngạn. Qua đó giúp các doanh nghiệp, đối tác, tổ chức, cá nhân xem xét, nghiên cứu những cơ hội hợp tác, liên kết.


{keywords}

Một số sản phẩm chế biến từ vải thiều thu hấp dẫn du khách.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu: Nhiều loại nông sản của Bắc Giang, trong đó có vải thiều Lục Ngạn đã có mặt ở các hệ thống siêu thị, của hàng, thị trường Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô mong muốn được sử dụng các loại sản phẩm an toàn, sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Sở Công Thương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho vải thiều Lục Ngạn thông qua việc chỉ đạo những hệ thống phân phối lớn, giới thiệu với đối tác nước ngoài như Nhật Bản, Pháp... Những phương tiện vận chuyển vải thiều Lục Ngạn vào nội đô, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị ngành giao thông, lực lượng công an lưu ý, có ưu tiên lưu thông nhanh nhất.


{keywords}

Khách hàng tham quan các gian hàng bày bán, giới thiệu vải thiều.

Tại Diễn đàn, các đơn vị sản xuất, cung ứng vải thiều Lục Ngạn đã ký kết thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều mùa vụ 2019 với các doanh nghiệp, siêu thị, nhà bán lẻ tại Hà Nội và một số vùng lân cận.

Sản phẩm phụ trợ mùa vải thiều: Đáp ứng tiêu chuẩn, quy cách
(BGĐT) - Trước quy định các thùng xốp phục vụ vải thiều xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc đều phải in logo mã truy xuất nguồn gốc, các cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã kịp thời áp dụng công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu. Nhờ đó, hoạt động xuất khẩu vải thiều diễn ra thuận lợi, đem lại giá trị kinh tế cao.
Toàn tỉnh có hơn 500 điểm cân thu mua vải thiều
(BGĐT) - Trong ngày 6-6, vải thiều Bắc Giang tiếp tục được tiêu thụ mạnh, giá bán ổn định ở mức cao, dao động từ 32- 50 nghìn đồng/kg, giá vải sớm khoảng từ 42-65 nghìn đồng/kg.
Bắc Giang: Doanh thu vải thiều và dịch vụ phụ trợ ước đạt hơn 1,4 nghìn tỷ đồng
(BGĐT) - Theo Sở Công Thương Bắc Giang, đến nay, tổng doanh thu vải thiều và dịch vụ phụ trợ ước đạt hơn 1,4 nghìn tỷ đồng.
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7-6
(BGĐT)- Ngày 4-6, tại Trung tâm Trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức họp báo về Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn Kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại Hà Nội (gọi tắt là Tuần lễ và Diễn đàn).
Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...