Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ đổ trộm hóa chất tại Lục Nam: Kết quả phân tích gồm nhiều chất độc hại

Cập nhật: 14:47 ngày 25/06/2019
(BGĐT)- Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, hóa chất đổ trộm tại xã Lục Sơn (Lục Nam) đã được đơn vị chuyên môn của Sở lấy mẫu, gửi Viện Khoa học môi trường và Sức khỏe cộng đồng (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phân tích và vừa có kết quả.
{keywords}

Hóa chất đổ trộm gây phản ứng hóa học, sinh nhiệt, khí độc tại xã Lục Sơn (Lục Nam).

Theo đó, hóa chất có chứa Xyanua, thủy ngân, Asen và một số thành phần khác như: Niken, Kẽm, chì, Crom... Đáng ngại là hóa chất trên gây phản ứng hóa học khi phát tán ra môi trường, sinh nhiệt và tạo ra các khí độc NH3, C02..  

Ông Vũ Văn Tưởng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đây mới là kết quả phân tích bước đầu, tiếp theo phải truy tìm nguồn gốc, thủ phạm đổ trộm, từ đó mới có kết luận chính xác.

Trước đó, liên quan đến nội dung trên, Báo Bắc Giang đã có loạt bài đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng đổ trộm hóa chất tại Lục Nam.

Làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng đổ trộm hóa chất tại Lục Nam
(BGĐT) - Mấy ngày gần đây, người dân thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (Lục Nam) không khỏi lo lắng khi một loại hóa chất độc hại được đổ ở dòng suối trong thôn. Không chỉ gây mùi khó chịu, hóa chất này có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và nguồn nước tại địa bàn.
Hóa chất đổ trộm tại Lục Nam bốc khói khi mưa xuống
(BGĐT)-Chiều ngày 27-5, nhóm phóng viên Báo Bắc Giang đã trở lại hiện trường nơi đổ trộm hóa chất tại thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (Lục Nam).
Vụ đổ trộm hóa chất độc hại ở Lục Nam: Cơ quan chức năng đang khẩn trương xử lý và truy tìm thủ phạm
 (BGĐT)- Liên quan đến vụ đổ trộm hóa chất tại thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân, nhóm phóng viên Báo Bắc Giang đã trở lại hiện trường vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27-5. Qua đó, ghi nhận thực tế và biện pháp khắc phục của chính quyền địa phương, doanh nghiệp (DN). 
Lại thêm vụ đổ trộm hóa chất tại khu vực giáp huyện Lục Nam
(BGĐT)-Trong khi vụ đổ trộm hóa chất tại xã Lục Sơn (Lục Nam) chưa khắc phục xong thì vào đêm ngày 27-5, người dân lại phát hiện thêm một vụ đổ hóa chất thuộc xã An Sinh, huyện Đông Triều (Quảng Ninh), địa điểm giáp ranh với bản Vua Bà, xã Trường Sơn của huyện Lục Nam.
Hoàn thành thu gom hóa chất bị đổ trộm tại xã Lục Sơn (Lục Nam)
(BGĐT)-Sau hơn một ngày nỗ lực, đến 19 giờ ngày 28-5, Công ty cổ phần Tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình (Hà Nội) đã thu gom xong hóa chất bị đổ trộm tại thôn Bãi Đá, xã Lục Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Trường Sơn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...