Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sản phẩm bị tố "đội lốt" hàng Việt Asanzo vẫn bày bán ở thị trường Bắc Giang

Cập nhật: 11:25 ngày 26/06/2019
(BGĐT) - Ngày 26-6, tìm hiểu tại các siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử gia dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, phóng viên Báo Bắc Giang ghi nhận nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo vẫn được bày bán trên thị trường.
{keywords}

Một loại Tivi của Asanzo được bày bán tại Siêu thị Điện máy Xanh vào sáng 26-6.

Tại Siêu thị Điện máy Xanh (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang), một cán bộ quản lý cho biết, hiện có 2 dòng sản phẩm của Asanzo được giới thiệu đến khách hàng là Tivi các loại và loa kéo. 

So với các sản phẩm cùng loại, những mặt hàng Asanzo đều có giá bán rẻ hơn khá nhiều. 

Đặc biệt, từ đêm 25-6, thông báo nội bộ của hệ thống Điện máy Xanh trong toàn quốc giảm giá đồng loạt các sản phẩm của Asanzo. Có những loại Tivi màn hình lớn 55 inch giảm đến 1,5 triệu đồng. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khác không kinh doanh các sản phẩm của Asanzo do chưa khẳng định được chất lượng. Đại diện Siêu thị điện máy Văn Chiến cho rằng, không chỉ hãng này mà còn nhiều hãng nhỏ lẻ khác đặt vấn đề đưa sản phẩm vào hệ thống nhưng đơn vị từ chối. 

{keywords}

Các sản phẩm của Asanzo tại một cửa hàng điện tử ở huyện Sơn Động.

Không chỉ có ở các siêu thị lớn, nhiều cửa hàng điện tử, điện máy gia dụng tại các huyện, sản phẩm Asanzo cũng được bán khá nhiều. 

Khảo sát tại cửa hàng L.T, xã Nghĩa Trung (Việt Yên); Q.C, H.L, xã An Lập (Sơn Động) đều thấy các dòng sản phẩm của Asanzo rất đa dạng, từ Tivi đến điều hòa nhiệt độ, quạt, máy lọc nước, loa, hệ thống âm thanh… 

Một chủ cửa hàng trên địa bàn huyện Sơn Động thông tin, các mặt hàng này đều được nhập qua một công ty tại TP Hà Nội, giá bán rất thấp, ví dụ Tivi màn hình 43-50 inch chỉ từ 6-8 triệu đồng. Do vậy phù hợp với đời sống người dân khu vực nông thôn, miền núi, những gia đình có thu nhập thấp. Lượng bán ra còn nhiều hơn các hãng lớn do giá đắt hơn trong khi các tính năng tương đương.

Trước đó, ngày 24-6, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam nhập hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt Nam bán ra thị trường.

Văn bản được Văn phòng Chính phủ gửi ba Bộ: Tài chính, Công an, Công Thương nêu rõ Thủ tướng giao Bộ Tài chính - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia - chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc các công ty thuộc Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam. Đồng thời làm rõ các vi phạm của tập đoàn này để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Công Thương chỉ đạo cơ quan hải quan, quản lý thị trường rà soát việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 30-7-2019.

Yêu cầu xác minh thông tin Asanzo nhập hàng nước ngoài gắn nhãn Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty cổ phần Ðiện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
70% linh kiện tivi nhập từ Trung Quốc, Asanzo doanh thu tivi 4.200 tỷ đồng
Liên quan đến nghi vấn Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam, ngày 24-6, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo Bộ Công Thương về kết quả rà soát hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo).

Quốc Phương


  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...