Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động taxi của Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy

Cập nhật: 08:25 ngày 27/06/2019
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy (Hiệp Hòa); thời gian đình chỉ 3 tháng (kể từ ngày 24-6-2019).
{keywords}

Công an huyện Hiệp Hòa xử lý taxi dù trên địa bàn thị trấn Thắng.

Nguyên nhân đình chỉ là do Công ty có từ 10% phương tiện đưa vào khai thác khi chưa được cấp phù hiệu, biển hiệu (hoạt động taxi dù - PV). Không tổ chức và duy trì hoạt động của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông để thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định.

Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy không theo dõi, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; không bố trí người điều hành vận tải đáp ứng đủ điều kiện; tập huấn cho người điều hành vận tải theo quy định.

Sở GTVT yêu cầu: Trước ngày 3-7, Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy có trách nhiệm nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và toàn bộ phù hiệu xe taxi được cấp cho các phương tiện về Sở GTVT.

Đồng thời, dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi ngay khi quyết định có hiệu lực thi hành.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Sở GTVT giao Thanh tra Sở và Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái kiểm tra, giám sát hoạt động và việc thi hành quyết định đình chỉ của Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên Đức Thủy được cấp phép kinh doanh vận tải bằng xe taxi trên địa bàn huyện Hiệp Hòa từ nhiều năm nay, tổng số xe đang được cấp phù hiệu taxi là 10 chiếc. Trong quá trình hoạt động, Công ty đã có nhiều vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô dẫn đến việc xử lý nêu trên. 

2 phương án Bộ Giao thông-Vận tải xin tăng phí 37 dự án BOT
Theo Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT), phương án 1 có nhiều ưu điểm, không phải bố trí ngân sách nhà nước; còn phương án 2 Nhà nước phải bố trí ngân sách để hỗ trợ.
“Ba không” trong dịch vụ vận tải hành khách trái phép
(BGĐT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ngày càng nhiều hình thức kinh doanh vận tải hành khách như đi chung, xe hợp đồng đi nhanh… Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc thông qua các mạng xã hội, gọi đến tổng đài là có xe đưa đón tận nhà. Tuy nhiên, hoạt động này dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, thất thu ngân sách do không có bến, không giao vé cho khách, không nộp thuế.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...