Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thu về hơn 6,3 nghìn tỷ đồng từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ

Cập nhật: 19:26 ngày 30/06/2019
(BGĐT) - Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang cơ bản đã tiêu thụ gần hết 150 nghìn tấn vải thiều của cả vụ 2019. 
{keywords}

Nông dân huyện Lục Ngạn phấn khởi thu hoạch vải thiều.

So với năm 2018, sản lượng thấp hơn khoảng 80 nghìn tấn, tuy nhiên doanh thu từ vải thiều năm nay lại tăng cao. Cụ thể, năm ngoái đạt 230 nghìn tấn, giá trị từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ đi kèm gần 5.900 tỷ đồng; vụ này, cả tỉnh thu được hơn 6.300 tỷ đồng.

Giá vải thiều từ đầu vụ đến nay vẫn duy trì ổn định ở mức cao, dao động từ 30- 60 nghìn đồng/kg. Trước đó, giá vải sớm loại đẹp tại huyện Lục Ngạn có lúc bán được hơn 70 nghìn đồng/kg. Tính bình quân giá trị thu được lên đến 230 triệu đồng/ha.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Có được kết quả trên là do chất lượng vải thiều được nâng lên, diện tích vải thiều được sản xuất theo quy trình hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP đều tăng. Hơn 50% sản lượng được xuất khẩu, mang lại giá trị lớn cho người sản xuất. 

Tại thị trường trong nước, hầu hết các chuỗi siêu thị lớn như: BigC, Happro, Vinmark... giá bán vải thiều ổn định ở mức 60 nghìn đồng/kg. 

Phát triển kinh tế vải thiều - Cách làm của Bắc Giang
(BGĐT) - Đó là lời nhận xét của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường khi chứng kiến các cách làm của Bắc Giang trong những vụ vải thiều gần đây. Ấn tượng của người đứng đầu ngành nông nghiệp cả nước cũng là cảm nhận từ nhiều doanh nhân, đối tác trong và ngoài nước.
Tuần lễ vải thiều tại thành phố Hà Nội tiêu thụ hơn 123 tấn quả
(BGĐT)- Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn, sau 10 ngày diễn ra Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019 (gọi tắt là Tuần lễ và Diễn đàn), tổng khối lượng vải thiều bán trực tiếp và qua các hợp đồng ký kết cung ứng, phân phối qua các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối ở Hà Nội là hơn 123 tấn.
Mỗi ngày có hàng nghìn tấn vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc qua tỉnh Lào Cai
(BGĐT) - Việc xuất khẩu quả vải tươi qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) gặp rất nhiều thuận lợi, mỗi ngày có hàng ngàn tấn quả vải lai và vải thiều được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...