Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó với áp thấp có thể mạnh lên thành bão

Cập nhật: 16:21 ngày 02/07/2019
(BGĐT)- Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP và các công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi: Bắc Sông Thương, Nam Sông Thương về việc ứng phó với áp thấp trên biển Đông có thể mạnh lên thành bão.
{keywords}

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Theo đó, dự báo đến 1h ngày 3-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ kinh Đông, ngay trên đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50- 60km/h), giật cấp 9; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Diễn biến của vùng áp thấp nhiệt đới rất phức tạp, có khả năng di chuyển về phía đất liền nước ta, ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong khoảng ngày 3 và 4-7.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thêm và mưa lớn có thể xảy ra do hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bắc Giang đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP và các công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi kiểm tra hệ thống đê điều, hồ đập, các công trình tiêu, thoát nước để chủ động vận hành khi cần thiết; tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ chứa để chủ động tích nước cũng như phương án điều tiết bảo đảm an toàn công trình và an toàn hạ du; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo kịp thời về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

Họp khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão
Sáng 2-7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...