Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đội trưởng giỏi nghề

Cập nhật: 10:40 ngày 21/07/2014
(BGĐT) - Nhiều năm làm đội trưởng đội thi công, năm 2013 được Bộ Xây dựng tặng Bằng khen và mới đây anh là một trong số 10 công nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong dịp Lễ tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu toàn tỉnh năm 2014. Anh là Lê Quang Khương, Đội trưởng Đội Xây lắp số 9, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bắc Giang.

{keywords}

Sinh ra ở xã Nội Duệ, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh), Lê Quang Khương sớm làm quen và rồi say nghề truyền thống xây dựng của địa phương. 20 tuổi Khương đã làm quản lý cho một công ty xây dựng tư nhân. 


Với tay nghề vững vàng và ít vốn liếng, anh tham gia và phụ trách một đội xây dựng của Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Bắc Giang, rồi về đầu quân cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bắc Giang. 

Năm 2002, Lê Quang Khương đoạt giải Nhì Hội thi tay nghề do Tỉnh đoàn tổ chức. Tháng 5-2006, anh được giám đốc Công ty bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Xây lắp số 9. Nhiệm vụ của Đội là tổ chức thi công, quản lý vật tư, con người, tự hạch toán xây dựng công trình và tìm kiếm việc làm. 

Trước thực tế ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá cả vật tư, nguyên liệu biến động, nhu cầu xây dựng ngày càng thu hẹp dẫn đến việc tổ chức, quản lý thi công gặp không ít khó khăn. Song với phương châm: "lấy chất lượng thi công là mục tiêu, là yếu tố tạo uy tín để phát triển sản xuất kinh doanh”, Đội Xây lắp số 9 đã đứng vững và phát triển. 

Bằng cách luôn lựa chọn sử dụng nguồn nguyên, vật liệu có xuất xứ, đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân có tay nghề cao và ý thức kỷ luật tốt; đẩy mạnh cơ giới hóa khâu thi công, các công trình do Đội đảm nhiệm đều đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ. Sản lượng xây lắp của Đội năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2011 đạt 15 tỷ đồng, 2012 đạt 20 tỷ đồng và năm 2013 là 24 tỷ đồng. Đời sống của cán bộ, công nhân không ngừng được cải thiện với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng. 

Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bắc Giang Vũ Xuân Chính khẳng định, Lê Quang Khương là một đội trưởng giỏi nghề, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
Bí quyết thành công của Lê Quang Khương là đem niềm say mê nghề nghiệp của mình truyền lửa cho cán bộ, công nhân. 

Không thỏa mãn với kết quả đạt được, Lê Quang Khương dự kiến sẽ chủ động nâng cao năng lực quản lý của bản thân và trình độ cán bộ, nhân viên để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nghề xây dựng.

Minh Hiền     


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...