Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Tiện ích từ những dịch vụ ngoài tín dụng
Chuyển tiền nhanh chóng
Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trong và ngoài nước, bà Trần Thị Thảo, điều hành Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist, số 154, đường Lý Tự Trọng, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) thường xuyên đặt các dịch vụ khách sạn, nhà hàng ở nhiều nơi.
Nhân viên Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ trả tiền điện, nước qua tài khoản ngân hàng. |
Bà thường thanh toán tiền với giá trị lớn, từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi tour. Khai thác tiện ích từ công nghệ thông tin, bà Thảo không phải mang tiền đến tận nơi để chi trả hay ra ngân hàng làm các thủ tục thanh toán mà chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại di động là chuyển trả tiền đầy đủ. “Nếu không có dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động, tôi suốt ngày phải chạy đi chạy lại nhiều nơi, vừa tốn thời gian, vừa mất chi phí đi lại”, bà Thảo nói.
Được biết, bà Thảo đăng ký tài khoản ở Agribank Chi nhánh Bắc Giang II và thực hiện dịch vụ chuyển tiền tại đây. Đây là dịch vụ truyền thống của Agribank với lợi thế mạng lưới rộng khắp cả nước.
Trong đó, riêng Agribank Chi nhánh Bắc Giang II có mạng lưới thanh toán gồm Hội sở, 7 chi nhánh loại II và 20 phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh, từ TP Bắc Giang đến các huyện miền núi như Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động. Khách hàng muốn chuyển tiền có thể thực hiện ngay tại nhà bằng cách chuyển khoản thông qua điện thoại có Internet Banking hoặc Mobile Banking.
Doanh số chuyển tiền qua dịch vụ này năm 2018 của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đạt gần 45,3 nghìn tỷ đồng, với gần 1,2 triệu lượt khách hàng và trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 27,9 nghìn tỷ đồng, với 775 nghìn lượt khách hàng.
Không chỉ phát triển mạnh dịch vụ chuyển tiền trong nước, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn chú trọng phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế phục vụ các mục đích cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật như học tập, chữa bệnh, định cư ở nước ngoài…
Năm 2018, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã thực hiện chuyển gần 600 món, doanh số thanh toán đạt gần 3 triệu USD; từ đầu năm 2019 đến nay đã thực hiện chuyển gần 400 món, doanh số thanh toán đạt hơn 2 triệu USD.
Giao dịch không dùng tiền mặt
Hòa nhập vào xu thế phát triển của xã hội, các hình thức giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt ngày càng phổ biến rộng rãi thông qua các giao dịch thanh toán như: Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động… Trong đó, chi trả tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống.
Trên cơ sở đó, Agribank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã hợp tác thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch, thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động...
Bà Vương Thị Ngọc Mai, số nhà 93, đường Thân Nhân Tín, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) tâm sự: “Nếu như trước đây, hằng tháng tôi phải mất công ra Điện lực TP Bắc Giang để nộp tiền điện; nhiều lần quên không đóng lại bị nhân viên ngành điện nhắc nhở. Nay thông qua dịch vụ này, tôi không phải mất công đi xa mà ngồi nhà cũng nộp được”.
Hiện nay, dịch vụ trả tiền điện, nước thông qua Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đang được nhiều người dân lựa chọn, với hơn 4,2 nghìn khách hàng thông qua chương trình Bill payment. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, tổng giao dịch là gần 43,8 nghìn món, với số tiền 38,2 tỷ đồng.
Bên cạnh các dịch vụ trên, gần đây Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM và Bảo hiểm Bảo an tín dụng. Đặc biệt, Chi nhánh triển khai mở rộng dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank Emobile Banking với tốc độ nhanh, là dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua số thẻ.
Những tiện ích khác như: Dịch vụ thanh toán QR Code, Samsung Pay, dịch vụ gửi tiền trực tuyến tại CDM, dịch vụ bảo hiểm dành cho chủ thẻ quốc tế… cũng được Agribank triển khai sâu rộng đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II, để phát triển các dịch vụ của ngân hàng, tới đây, Chi nhánh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giao dịch, phục vụ khách hàng tận tình chu đáo. Chi nhánh đã vận động khách hàng vay cá nhân mở tài khoản để sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.
“Quan trọng nhất là thiết lập, duy trì tốt mối quan hệ với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là các đối tác truyền thống, các doanh nghiệp lớn có cơ cấu tổ chức mạng lưới hoạt động tương ứng với Agribank như: Hệ thống Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, Viễn thông, Bưu điện, Xăng dầu… nhằm ký kết các thỏa thuận hợp tác sử dụng dịch vụ bán chéo sản phẩm, đem lại hiệu quả, lợi ích cao nhất cho các bên”, ông Giang nói.
Đỗ Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)