Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Tiện ích từ những dịch vụ ngoài tín dụng

Cập nhật: 14:44 ngày 18/07/2019
(BGĐT) - Cùng với hoạt động tín dụng huy động vốn và cho vay, mấy năm gần đây, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã triển khai mở rộng các dịch vụ tiện ích thông qua mạng Internet, phần mềm điện tử để phục vụ đông đảo khách hàng.

Chuyển tiền nhanh chóng

Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trong và ngoài nước, bà Trần Thị Thảo, điều hành Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist, số 154, đường Lý Tự Trọng, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) thường xuyên đặt các dịch vụ khách sạn, nhà hàng ở nhiều nơi. 

{keywords}

Nhân viên Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ trả tiền điện, nước qua tài khoản ngân hàng.

Bà thường thanh toán tiền với giá trị lớn, từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi tour. Khai thác tiện ích từ công nghệ thông tin, bà Thảo không phải mang tiền đến tận nơi để chi trả hay ra ngân hàng làm các thủ tục thanh toán mà chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại di động là chuyển trả tiền đầy đủ. “Nếu không có dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động, tôi suốt ngày phải chạy đi chạy lại nhiều nơi, vừa tốn thời gian, vừa mất chi phí đi lại”, bà Thảo nói.

Được biết, bà Thảo đăng ký tài khoản ở Agribank Chi nhánh Bắc Giang II và thực hiện dịch vụ chuyển tiền tại đây. Đây là dịch vụ truyền thống của Agribank với lợi thế mạng lưới rộng khắp cả nước. 

Trong đó, riêng Agribank Chi nhánh Bắc Giang II có mạng lưới thanh toán gồm Hội sở, 7 chi nhánh loại II và 20 phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh, từ TP Bắc Giang đến các huyện miền núi như Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động. Khách hàng muốn chuyển tiền có thể thực hiện ngay tại nhà bằng cách chuyển khoản thông qua điện thoại có Internet Banking hoặc Mobile Banking. 

Doanh số chuyển tiền qua dịch vụ này năm 2018 của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đạt gần 45,3 nghìn tỷ đồng, với gần 1,2 triệu lượt khách hàng và trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 27,9 nghìn tỷ đồng, với 775 nghìn lượt khách hàng.

Không chỉ phát triển mạnh dịch vụ chuyển tiền trong nước, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn chú trọng phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế phục vụ các mục đích cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật như học tập, chữa bệnh, định cư ở nước ngoài…

Năm 2018, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã thực hiện chuyển gần 600 món, doanh số thanh toán đạt gần 3 triệu USD; từ đầu năm 2019 đến nay đã thực hiện chuyển gần 400 món, doanh số thanh toán đạt hơn 2 triệu USD.

Giao dịch không dùng tiền mặt

Hòa nhập vào xu thế phát triển của xã hội, các hình thức giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt ngày càng phổ biến rộng rãi thông qua các giao dịch thanh toán như: Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động… Trong đó, chi trả tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống.

Trên cơ sở đó, Agribank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã hợp tác thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch, thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động... 

Thông báo chương trình tiết kiệm dự thưởng "Sinh lời an toàn – Hàng ngàn giải thương"
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Giang II
 

Bà Vương Thị Ngọc Mai, số nhà 93, đường Thân Nhân Tín, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) tâm sự: “Nếu như trước đây, hằng tháng tôi phải mất công ra Điện lực TP Bắc Giang để nộp tiền điện; nhiều lần quên không đóng lại bị nhân viên ngành điện nhắc nhở. Nay thông qua dịch vụ này, tôi không phải mất công đi xa mà ngồi nhà cũng nộp được”.

Hiện nay, dịch vụ trả tiền điện, nước thông qua Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đang được nhiều người dân lựa chọn, với hơn 4,2 nghìn khách hàng thông qua chương trình Bill payment. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, tổng giao dịch là gần 43,8 nghìn món, với số tiền 38,2 tỷ đồng.

Bên cạnh các dịch vụ trên, gần đây Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM và Bảo hiểm Bảo an tín dụng. Đặc biệt, Chi nhánh triển khai mở rộng dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank Emobile Banking với tốc độ nhanh, là dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua số thẻ.

Những tiện ích khác như: Dịch vụ thanh toán QR Code, Samsung Pay, dịch vụ gửi tiền trực tuyến tại CDM, dịch vụ bảo hiểm dành cho chủ thẻ quốc tế… cũng được Agribank triển khai sâu rộng đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II, để phát triển các dịch vụ của ngân hàng, tới đây, Chi nhánh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giao dịch, phục vụ khách hàng tận tình chu đáo. Chi nhánh đã vận động khách hàng vay cá nhân mở tài khoản để sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. 

“Quan trọng nhất là thiết lập, duy trì tốt mối quan hệ với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là các đối tác truyền thống, các doanh nghiệp lớn có cơ cấu tổ chức mạng lưới hoạt động tương ứng với Agribank như: Hệ thống Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, Viễn thông, Bưu điện, Xăng dầu… nhằm ký kết các thỏa thuận hợp tác sử dụng dịch vụ bán chéo sản phẩm, đem lại hiệu quả, lợi ích cao nhất cho các bên”, ông Giang nói.

Ngân hàng Chính sách xã hội Lục Nam dư nợ cho vay đạt gần 566 tỷ đồng
(BGĐT) - Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Bắc Giang: Giả danh cán bộ thanh tra, lấy thông tin tài khoản ngân hàng lừa đảo 50 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của một công dân ở xã Trung Sơn (Việt Yên) trình báo về việc bản thân bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Từ hôm nay (1-7), nhiều ngân hàng đồng loạt đổi xác thực chuyển khoản trực tuyến
Từ ngày 1-7, nhiều ngân hàng chuyển đổi bắt buộc phương thức xác thực chuyển khoản trực tuyến đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có hạn mức lớn.
Vốn huy động của các ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 50 nghìn tỷ đồng
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay tăng mạnh, ước đến 30-6, đạt 50,1 nghìn tỷ đồng, tăng 4,361 nghìn tỷ đồng so với 31-12-2018. 
Kẻ gian đột nhập vào nhà trộm thẻ ngân hàng, rút 44 triệu đồng
(BGĐT)- Lợi dụng chủ nhà sơ hở, kẻ gian đột nhập vào một gia đình ở xã Song Khê, thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) lấy đi một số tài sản trong đó có ví da chứa thẻ ngân hàng. Ngay sau đó, chủ thẻ phát hiện bị kẻ gian rút mất 44 triệu đồng.
Y án chung thân nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng
(BGĐT) - Trong thời gian làm kế toán Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Bắc Giang, Nguyễn Thị Thu Thúy đã lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng của 32 khách hàng. 
Phúc thẩm vụ án Ngân hàng Đông Á: Bác kháng cáo kêu oan của Phan Văn Anh Vũ
Chiều 7-6, Phiên tòa phúc thẩm vụ án "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DAB) đã kết thúc sau nhiều ngày xét xử. 
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng: Việt Nam không thao túng tiền tệ
“Chúng ta khẳng định với phía đối tác Hoa Kỳ là chúng ta điều hành chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định lạm phát và không dùng những chính sách kinh tế vĩ mô trong đó có chính sách tiền tệ, tỷ giá để tạo cạnh tranh, tạo lợi thế một cách không công bằng”, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng nói.

Đỗ Thành Nam 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...