Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án khu đô thị, dân cư tại huyện Yên Thế

Cập nhật: 14:35 ngày 18/07/2019
(BGĐT) - Ngày 18-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà và lãnh đạo một số sở, ngành kiểm tra tình hình thực hiện các dự án khu đô thị, dân cư tại huyện Yên Thế.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà kiểm tra dự án khu số 1, khu dân cư trung tâm xã Phồn Xương.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Thế có 3 dự án thuộc lĩnh vực này đang được triển khai, bao gồm: Dự án khu số 1 của khu dân cư mới thị trấn Bố Hạ; khu số 1 của khu dân cư trung tâm xã Phồn Xương đều do Công ty cổ phần đầu tư Minh Hùng làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư mới thị trấn Cầu Gồ do Công ty cổ phần Kosy làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư báo cáo cụ thể tiến độ thực hiện. Trong đó, dự án khu số 1 của khu dân cư mới thị trấn Bố Hạ có quy mô hơn 12,4 ha, hiện đã chi trả hơn 32 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp đã tiến hành san nền, làm đường giao thông, điện, thoát nước… có tổng giá trị 62,4 tỷ đồng. 

Khu số 1 của khu dân cư trung tâm xã Phồn Xương có diện tích gần 20 ha, tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng. Dự án khu dân cư mới thị trấn Cầu Gồ có quy mô 6,86 ha, dự kiến tháng 12-2019 sẽ hoàn thành. 

Tuy nhiên cả ba dự án đều đang gặp nhiều vướng mắc về thu hồi, giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân thuộc diện giải tỏa không đồng ý với phương án bồi thường, không nhận tiền đền bù và không bàn giao mặt bằng. 

Do vậy các dự án bị chậm tiến độ, buộc phải xin gia hạn, điều chỉnh thiết kế, ảnh hưởng lớn đến mục tiêu phát triển đô thị và hiệu quả đầu tư.

Qua trao đổi với các đại biểu và kiểm tra thực tế một số dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận nỗ lực của huyện Yên Thế và các doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển KT-XH, hình thành các khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. 

Trước những khó khăn do các chủ đầu tư nêu ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sẽ không cho phép điều chỉnh quy hoạch và gia hạn thời gian thực hiện nữa để tránh tình trạng dây dưa, kéo dài dự án. 

Để giải quyết vướng mắc lớn nhất hiện nay là giải phóng mặt bằng, các sở, ngành của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ kịp thời có trao đổi, hướng dẫn địa phương, doanh nghiệp xây dựng phương án xử lý. 

Huyện Yên Thế đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đối với những hộ dân thuộc diện thu hồi đất. Lắng nghe, nắm bắt đầy đủ, chính xác nguyện vọng, mong muốn của người dân, bố trí đất tái định cư phù hợp, mức giá sát với thị trường, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân cũng như nhà đầu tư. 

Các chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và huyện Yên Thế, tham gia đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện; có phương án chuẩn bị về tài chính, sẵn sàng thi công khi có mặt bằng; chấp hành nghiêm nghĩa vụ tài chính, thuế đối với nhà nước.

Các khu đô thị, khu dân cư của huyện phải bảo đảm đủ các tiêu chí, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, dân cư, thương mại, dịch vụ, kết nối giao thông, cảnh quan môi trường... 

Ngay sau buổi làm việc, huyện Yên Thế có có hoạch giải quyết dứt điểm tồn tại, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, thời gian, tiến độ thực hiện theo đúng cam kết.

Đấu giá 95 lô đất tại Khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang, mức giá hạ nhiệt
(BGĐT)- Sáng 22-6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND thành phố Bắc Giang và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 95 lô đất ở tại khu số 2, Khu đô thị phía Nam (TP Bắc Giang).
Những khác biệt làm nên giá trị của khu đô thị Kosy Bắc Giang
Hỗ trợ lợi nhuận 10 triệu đồng/tháng trong 24 tháng cho mỗi căn nhà phố thương mại khi đi vào hoạt động cùng hàng loạt các chính sách tối ưu dành cho khách hàng (bên cạnh những giá trị khác biệt về quy hoạch, không gian sống xanh, tiện ích hiện đại, chủ đầu tư uy tín)…là những đặc quyền riêng dành cho khách hàng của dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang khiến giới đầu tư không thể bỏ qua.
Khu đô thị Dĩnh Trì –tâm điểm mới phía Đông TP Bắc Giang
Sở hữu vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ và hiện hữu, khu đô thị Dĩnh Trì trở thành tâm điểm mới tại thị trường bất động sản phía Đông TP Bắc Giang, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Xây dựng khu đô thị, khu dân cư ở Việt Yên: Chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng
(BGĐT) - Là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế thuộc diện nhanh nhất tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên đang triển khai hàng loạt các dự án khu đô thị, khu dân cư. Vướng mắc chung lớn nhất ở các dự án là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), do đó đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ để tháo gỡ.

Quốc Phương


 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...