Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai

Cập nhật: 20:11 ngày 20/07/2019
Sáng 20-7, tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lào Cai với chủ đề "Lào Cai - Điểm đến thành công”. Hội nghị thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại; các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về kết quả phát triển của Lào Cai thời gian qua khi tăng trưởng liên tục, năm sau cao hơn năm trước trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn. Ðiểm nổi bật, là mô hình phát triển của tỉnh đã bắt đầu dựa trên lợi thế so sánh của địa phương, dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến và có sự tương tác mạnh mẽ, chặt chẽ giữa nông nghiệp, thương mại, du lịch và môi trường theo hướng bền vững.

{keywords}

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng nông nghiệp của tỉnh Lào Cai.

Thủ tướng cho rằng, dựa trên lợi thế so sánh, Lào Cai cần hướng tới phát triển xanh với 4 “trụ cột” là: Công nghiệp, thương mại, du lịch và nông nghiệp. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh lợi thế của Lào Cai về công nghiệp khai khoáng, luyện kim; du lịch nghỉ dưỡng và khám phá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc bản địa; cầu nối giao thương cả nước với vùng Tây Nam Trung Quốc rộng lớn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Lào Cai cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng, đặc biệt là dịch vụ logistic, chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển. Lào Cai phải có chiến lược phát triển du lịch có tầm cỡ, suy nghĩ kỹ xem nhằm vào phân khúc thị trường nào. Cần xây dựng hệ sinh thái du lịch sống động, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là dịch vụ vui chơi giải trí và khách sạn; làm sao để thu hút được nhiều du khách và giữ chân được du khách lưu lại và tiêu nhiều tiền hơn tại địa phương, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.

Thủ tướng nêu vấn đề muốn phát triển nhanh và bền vững thì phải bảo đảm nguồn nhân lực có kỹ năng, thu hút công nghệ tiên tiến cũng như giữ gìn tốt môi trường, bảo tồn bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa. Đặc biệt, Lào Cai cần chú ý phát triển liên kết vùng, coi đó là “chìa khóa” để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển triển bền vững.

Ðể thu hút đầu tư, nhất là thu hút các nhà đầu tư lớn vào Lào Cai, Thủ tướng cho rằng tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng động, tính minh bạch, đào tạo nhân lực. Cải cách hành chính ở Lào Cai phải hòa vào dòng chảy cải cách hành chính cả nước, hướng tới các tiêu chuẩn của OECD về môi trường đầu tư. Tỉnh Lào Cai cần phát triển mạnh mẽ các loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, thúc đẩy khởi nghiệp trong thanh niên. Cùng với đó là thu hút những "chim đầu đàn" là những doanh nghiệp lớn đến Lào Cai.

Trước đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước, Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường và quan tâm người lao động.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến đại diện tỉnh Lào Cai trao chứng nhận đầu tư cho 8 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư khoảng 22.930 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD); ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đối tác, với tổng số vốn đầu tư khoảng 124.320 tỷ đồng (tương đương 5,3 tỷ USD).

Thủ tướng làm việc với Hội đồng Khoa học y tế đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chiều 18-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Hội đồng Khoa học y tế kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gồm 7 thành viên người Việt Nam và 4 nhà khoa học y tế của Liên bang Nga.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bệnh viện K cần lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu
Sáng 18-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện K (1969-2019)- cơ sở y tế đầu ngành về điều trị bệnh ung thư tại Việt Nam. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cần linh hoạt sáng tạo, vận dụng đúng quy định của pháp luật
Sáng 17-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Cùng dự buổi làm việc có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành và 19 tập đoàn, tổng công ty đã bàn giao về Ủy ban.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...