Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Rác thải ứ đọng nhiều ngày tại thị trấn Chũ

Cập nhật: 10:53 ngày 22/07/2019
(BGĐT)-Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua trên địa bàn thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), rác thải sinh hoạt không được chuyển đi tiêu hủy, ùn ứ tại các điểm tập kết, thu gom rác và những khu đất trống gây ô nhiễm môi trường. 
{keywords}

Rác thải tập kết trước khu vực cổng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Lục Ngạn.

Ngay vỉa hè dọc các tuyến phố chính, rác được chất thành đống, mùi xú uế bốc lên nồng nặc. Nhiều người dân tự ý đốt rác thải tạo nhiều khói bụi, rất phản cảm. 

Ông Mạc Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Chũ cho hay, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do thị trấn Chũ hiện không có bãi chôn hủy và lò đốt rác. 

{keywords}

Rác thải trên trục đường Thân Cảnh Phúc (đoạn gần khu bờ hồ của thị trấn).

Từ giữa tháng 7-2019 trở về trước, thị trấn đổ nhờ rác thải sinh hoạt tại thị trấn An Châu (Sơn Động). Nhưng nay, người dân và chính quyền xã An Châu và huyện Sơn Động đã từ chối nhận chôn hủy lượng rác này. 

{keywords}

Rác trên đường vào khu Hà Thị (ngay cổng Hạt Kiểm lâm Lục Ngạn).

Chính vì thế, hơn nửa tháng qua thị trấn Chũ không thể chuyên chở rác thải đi tiêu hủy được. Trong khi trung bình mỗi ngày thị trấn này thải ra môi trường gần 10 tấn rác thải sinh hoạt.

Ông Tuấn cho biết thêm, hiện thị trấn Chũ đang gom tạm rác vào các bãi đất trống sau khu trụ sở UBND huyện để chờ xử lý. 

{keywords}

Xe rác được tập kết nhưng không thể chuyển đi vì không có chỗ đổ.

Được biết, Lục Ngạn cũng đang triển khai xây dựng khu xử rác của huyện tại xã Kiên Thành nhưng công trình vẫn trong quá trình xây dựng, chưa đi vào hoạt động.

Báo Bắc Giang điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Giữ môi trường xanh, sạch: Phát huy vai trò của cộng đồng dân cư
(BGĐT) - Trước thực trạng mỗi năm toàn thế giới có 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, năm nay Chương trình Liên Hợp quốc chọn chủ đề Ngày Môi trường thế giới (MTTG) là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường. Hưởng ứng chủ đề trên, các cấp chính quyền, ngành chức năng, người dân trong tỉnh Bắc Giang đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp để giữ cho bầu không khí xanh, sạch hơn.
Hành động đẹp của người dân TP Bắc Giang sau trận chung kết AFF Cup 2018 tại Quảng trường 3-2
 (BGĐT) - Sau khi tập trung xem trực tiếp trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 trên màn hình lớn tại Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang), rất đông người dân đã nán lại dọn rác tại khu vực này. 
Hiệp Hòa: Không còn điểm tồn lưu rác thải
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) về công tác bảo vệ môi trường, hơn hai năm qua, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân Hiệp Hòa đã tích cực vào cuộc, đạt được kết quả bước đầu. Lượng rác thải cơ bản được thu gom, xử lý, cảnh quan môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Đại La


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...