Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tịch thu tài sản hai doanh nghiệp Hàn Quốc bỏ trốn nợ tiền công nhân ở Bắc Giang

Cập nhật: 17:21 ngày 23/07/2019
(BGĐT)-Chủ trì tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh thông tin, tỉnh đã ban hành quyết định cưỡng chế, kê biên tài sản đối với hai doanh nghiệp Hàn Quốc nợ lương, bảo hiểm công nhân. 
{keywords}

Trụ sở Công ty TNHH Fourwell Vina tại xã Bích Sơn (Việt Yên). Ảnh: Hoài Thu

Đồng thời chỉ đạo phía Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng của Hàn Quốc giải quyết vụ việc. Cụ thể, cưỡng chế kê biên tài sản đối với Công ty TNHH Duo Vina, xã Yên Mỹ (Lạng Giang) và Công ty TNHH Fourwell Vina, xã Bích Sơn (Việt Yên) có giá trị tương ứng với số tiền phạt và số tiền phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Từ đó, thanh toán bảo hiểm xã hội và tiền lương cho công nhân bị nợ bảo hiểm, tiền lương.

Học sinh không tham gia xét tuyển đại học, lựa chọn hướng đi nào?
(BGĐT) - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, trong đó gần 234.000 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm gần 27%). Điều này khẳng định xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và phụ huynh hiện nay đang có sự thay đổi rất lớn.
 

Trước đó, Công ty TNHH Duo Vina 100% vốn Hàn Quốc, sản xuất hàng may mặc với khoảng 420 công nhân. Từ tháng 3-2019, do khó khăn về tài chính, Công ty đã nợ lương của người lao động với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng và bảo hiểm xã hội khoảng 5,2 tỷ đồng. Công ty Duo Vina đã nhiều lần hứa trả lương cho người lao động nhưng không thực hiện. Từ ngày 3-6, người lao động không thể liên lạc được với Giám đốc Công ty này.

Tương tự, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Fourwell Vina tại xã Bích Sơn (Việt Yên) cũng đang bị nợ 2,5 tháng lương và 9 tháng bảo hiểm xã hội với số tiền lên tới hơn 10 tỷ đồng. Từ đầu tháng 6, người lao động không thể liên lạc được với lãnh đạo Công ty Fourwell Vina. 

Công ty cổ phần Thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang: Nợ bảo hiểm xã hội, ảnh hưởng quyền lợi người lao động
(BGĐT) - Chị Đỗ Thị Cúc, ở tổ 4, phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) phản ánh Công ty cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm (Công ty TL&TP) Bắc Giang chiếm dụng tiền tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Nhiều doanh nghiệp khắc phục nợ bảo hiểm xã hội
(BGĐT) - Đến nay, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cơ bản khắc phục tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) trong các doanh nghiệp trên địa bàn theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc tăng cường đôn đốc, tuyên truyền đi đôi với giải pháp quyết liệt là yếu tố quan trọng để huyện đạt được kết quả này.
Công khai doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
(BGĐT) - Hiện nay có nhiều doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhiều năm liền không đóng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH),số tiền nợ lên đến hàng tỷ đồng.
 
Trường Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...