Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kịp thời giải quyết kiến nghị của người tiêu dùng

Cập nhật: 13:08 ngày 25/07/2019
(BGĐT) – Ngày 25-7, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng (NTD) tỉnh Bắc Giang triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Những tháng đầu năm nay, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền trong hội viên và nhân dân về quyền lợi của NTD, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền NTD Việt Nam (15-3) với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”, tiếp nhận và xử lý 13 ý kiến của NTD. 
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đáng quan tâm là các chi hội có chức năng, nhiệm vụ đặc thù liên quan đến công tác này đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại, xử lý hơn 1 nghìn vụ vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.

Hội đề ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động trong những tháng cuối năm. Trong đó tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là tiếp nhận và kịp thời phối hợp xử lý các ý kiến, kiến nghị của NTD; duy trì bộ phận tiếp nhận thông tin đường dây nóng (0868508708); phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ NTD về cách nhận biết và sử dụng hàng hóa bảo đảm chất lượng, an tòa vệ sinh thực phẩm.

Cùng với đó, Hội chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội Bảo vệ quyền NTD lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 – 2025, dự kiến diễn ra đầu quý II năm 2019.

Kiểm định cân bảo vệ quyền người tiêu dùng
(BGĐT) - Chiếc cân là phương tiện đo lường được sử dụng phổ biến trong mua, bán, nhất là ở các chợ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, tình trạng cân sai, thiếu hụt vẫn xảy ra ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng (NTD). 
Đẩy mạnh tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng
(BGĐT)- UBND TP Bắc Giang vừa phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 theo chủ đề “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”.
Bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng
(BGĐT) - Từ khi đường dây nóng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (0868508708) của Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bắc Giang đi vào hoạt động (tháng 4-2016) đến nay đã có hàng trăm người tiêu dùng gọi đến. Phần lớn ý kiến đề nghị tư vấn các loại dịch vụ (64,3%); tư vấn hàng hóa (35,7%). Trong đó có nhiều câu hỏi về an toàn thực phẩm, chất lượng các mặt hàng máy giặt, ti vi, xăng dầu…
Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 12-3, tại chợ trung tâm thị trấn Vôi, Sở Công Thương và UBND huyện Lạng Giang phối hợp tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3).
Bảo Khánh   

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...