Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không còn tình trạng rác thải ứ đọng ở thị trấn Chũ (Lục Ngạn)

Cập nhật: 21:39 ngày 01/08/2019
(BGĐT)- Tuần qua, tình trạng rác thải ứ đọng tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn) đã được cải thiện. Trên nhiều tuyến phố chính không còn xuất hiện các đống rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm, mất cảnh quan môi trường.
{keywords}

Khu vực cổng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Lục Ngạn sau khi rác được thu dọn (ảnh trên), trước khi đươc thu dọn (ảnh dưới).


Ngày 22 và 26-7, Báo Bắc Giang điện tử đã phản ánh về tình trạng rác thải sinh hoạt ứ đọng nhiều ngày (từ mùng 5 đến cuối tháng 7 vừa qua) trên địa bàn thị trấn Chũ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt của người dân. 

Sau khi Báo nêu, chính quyền thị trấn Chũ và huyện Lục Ngạn đã có các biện pháp tích cực để giải quyết tình trạng này trước mắt và lâu dài. 

{keywords}

Các đống rác thải sinh hoạt đã không còn xuất hiện tại khu bờ hồ của thị trấn. Ảnh trên chụp ngày 1-8, ảnh dưới chụp ngày 25-7.

Ông Đỗ Văn Lĩnh, số nhà 125, Khu Minh Khai, thị trấn Chũ phản ánh, hơn một tuần qua, xe thu gom và tiêu hủy rác của Công ty Môi trường và Đô thị Lục Ngạn đã hoạt động trở lại đều đặn hơn. 

Rác thải tại nhiều khu vực, trên các tuyến phố chính như: Thân Cảnh Phúc, khu Trường Chinh, Lê Lợi, Hà Thị, ngã tư Đài truyền hình, bờ hồ trung tâm, khu tập kết rác tạm thời trên đường Lê Duẩn… đã cơ bản được thu dọn. 

Ông Trần Văn Thúy, Phó Giám đốc Công ty Môi trường và Đô thị Lục Ngạn cho biết, hiện mỗi ngày làm việc bình thường, Công ty được đơn vị quản lý bãi rác thải sinh hoạt TT An Châu (Sơn Động) tạo điều kiện đổ nhờ một xe rác. 

Thứ Bảy và Chủ nhật, mỗi ngày được đổ 2 xe. “Dự kiến trong tuần này chúng tôi sẽ giải quyết xong hết số rác thải đang tồn đọng trên địa bàn thị trấn”, ông Thúy khẳng định.

{keywords}

Trục đường chính qua thị trấn  Chũ phong quang trở lại. 

Ông Mạc Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Chũ cho hay, tình trạng rác thải gây ô nhiễm đã được giải tỏa, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp cấp bách trước mắt. 

Để giải quyết triệt để rác thải ứ đọng trên địa bàn thị trấn Chũ và các xã lân cận trên địa bàn, vẫn phải chờ Lục Ngạn xây dựng xong khu xử lý rác thải riêng của huyện. 

Được biết, Lục Ngạn đang triển khai dự án xây dựng nhà máy xử lý rác của huyện tại xã Kiên Thành với tổng vốn khoảng 165 tỷ đồng. Giai đoạn đầu của dự án là xây dựng đường vào khu xử lý rác dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Việt Yên xuất hiện nhiều điểm tồn lưu rác thải
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên một số tuyến đường thuộc địa phận huyện Việt Yên, rác thải sinh hoạt không được chuyển đi kịp thời, gây ô nhiễm môi trường.
Xử lý tình trạng rác thải ứ đọng tại Lục Ngạn (Bắc Giang): Cần giải pháp căn cơ
(BGĐT) - Nhiều năm qua, việc xử lý rác thải sinh hoạt ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) luôn là bài toán khó đối với chính quyền địa phương. Đặc biệt, hơn nửa tháng qua, vấn đề rác thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường lại trở nên “nóng bỏng”. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này đòi hỏi chính quyền và người dân phải có giải pháp căn cơ, lâu dài.
Lục Ngạn: Rác thải ứ đọng nhiều ngày tại thị trấn Chũ
(BGĐT)-Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua trên địa bàn thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), rác thải sinh hoạt không được chuyển đi tiêu hủy, ùn ứ tại các điểm tập kết, thu gom rác và những khu đất trống gây ô nhiễm môi trường. 
Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...