Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả - Trách nhiệm và lợi ích của doanh nghiệp

Cập nhật: 12:25 ngày 01/08/2019
(BGĐT) - Ngày 1-8, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả - Trách nhiệm và lợi ích của doanh nghiệp”.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại hội thảo.

Tham dự có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương); Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hơn 300 đại biểu đến từ các sở, ngành, doanh nghiệp (DN), khách hàng tiêu thụ điện.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái nêu rõ: Những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực phát triển điện năng. UBND tỉnh có nhiều chỉ đạo quyết liệt và giải pháp cụ thể để bảo đảm nguồn điện phục vụ phát triển sản xuất của các DN, khẳng định cam kết của tỉnh luôn đồng hành cùng DN. 

Bắc Giang có nhiều đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cùng với đó là mức tăng trưởng bình quân của ngành điện đạt hơn 20%/năm. Thực hiện chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu phụ tải giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch với nhiều giải pháp tích cực nhằm đạt được mục tiêu đề ra. 

Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đều nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tỉnh chỉ đạo thường xuyên tuyên truyền đến các cơ quan, DN và nhân dân về thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm lợi ích chung của toàn xã hội.

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Theo chiến lược phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, Bắc Giang sẽ có thêm 9 khu công nghiệp và 25 cụm công nghiệp. Do vậy nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng rất cao, đồng nghĩa với việc gia tăng áp lực cho khả năng cung cấp và an toàn hệ thống điện.

Vì thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cho rằng hội thảo là cơ hội tốt để ngành điện phổ biến, tuyên truyền về chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Các cơ quan chuyên môn, DN trao đổi, thảo luận những giải pháp hữu ích để thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải hướng đến mục tiêu giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện, giảm áp lực đầu tư cho ngành điện và giá thành điện, nâng cao chất lực dịch vụ điện.

Các DN cần chung tay, chia sẻ với ngành điện, có kế hoạch sản xuất phù hợp, nâng cao hiệu quả sử dụng điện. Tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ DN thực hiện có hiệu quả chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và quản lý nhu cầu, điều chỉnh phụ tải.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong giai đoạn 2019-2030; quản lý nhu cầu điện, lộ trình và kế hoạch thực hiện điều chỉnh phụ tải điện; các giải pháp tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất và hệ thống điện mặt trời cho DN…

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Bắc Giang ký biên bản thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện với một số DN có sản lượng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên.

Bắc Giang: Thời tiết nắng nóng, thiết bị tiết kiệm điện năng hút khách
(BGĐT)-Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng, lượng tiêu thụ các thiết bị làm lạnh ở trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng hàng điện máy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tăng đột biến.   
Hệ thống ống gương chiếu sáng giúp tiết kiệm điện
Hệ thống có tên Solatube được đặt trên mái nhà, gồm 3 bộ phận: thu, truyền và chiếu sáng giúp lấy sáng tự nhiên và tiết kiệm điện.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...