Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Huy động 80 tổ máy bơm tiêu úng, nước đệm

Cập nhật: 17:31 ngày 03/08/2019
(BGĐT)-Tính đến chiều ngày 3-8, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 300 ha lúa bị ngập, tập trung tại các huyện Lục Nam, Lạng Giang, Yên  Dũng. Trong đó gần 100 ha tại xã Khám Lạng (Lục Nam) ngập trắng do lúa hoàn toàn được gieo sạ, thấp cây, còn lại là ngập râu trê.
{keywords}

Lúa ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng) bị ngập.

Một số diện tích cây ăn quả tại xã Tân Mộc (Lục Ngạn) bị ngập buổi sáng đến nay nước đã rút do lượng mưa giảm.

Tuy nhiên, dự báo nước trên sông Lục Nam lên nhanh do lũ từ thượng nguồn đổ về. Do vậy, một số địa bàn ven sông như Nam Dương, Phượng Sơn (Lục Ngạn); Khám Lạng (Lục Nam) có khả năng diện tích cây trồng bị ngập sẽ tăng lên.

{keywords}

Trạm bơm Khám Lạng (Lục Nam) bơm tiêu úng.

Trước tình hình trên, các đơn vị thủy nông đã huy động 80 tổ máy bơm tiêu úng, tiêu nước đệm. Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Sông Thương huy động 37 tổ máy, số còn lại của Công ty TNHH một thành viên Nam Sông Thương. Riêng trạm bơm Khám Lạng (Lục Nam) đã chạy 15 tổ máy liên tục từ chiều ngày 3-8 để khẩn trương tiêu úng cho cây trồng.

Nhận định của cơ quan chuyên môn, diện tích cây trồng bị ngập úng có thể gia tăng. Các đơn vị thủy nông đã sẵn sàng các tổ máy, vận hành khi nước dâng cao để bảo vệ cây trồng.

Ứng phó với thiên tai mùa mưa bão: Chú trọng khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét
(BGĐT) - Huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang có địa hình đồi núi, độ dốc lớn, nhiều sông, suối. Vào mùa mưa thường xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng. Để chủ động phòng, chống thiên tai, huyện đã và đang triển khai nhiều phương án, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân.
Hàng trăm ha cây trồng bị ngập do mưa lớn
(BGĐT)-Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn bị ngập, nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất.

Ảnh hưởng của bão số 3: Bắc Giang có mưa lớn, chia cắt nhiều địa bàn
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Bắc Giang có một số nơi mưa  to đến rất to. Cụ thể, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 2-8 đến 7 giờ ngày 3-8 như sau: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn) 121 mm; Mai Sưu (Lục Nam) 138 mm; Cẩm Đàn (Sơn  Động) 135 mm. 
Trường Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...