Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khắc phục nhanh thiệt hại về giao thông do cơn bão số 3

Cập nhật: 10:11 ngày 04/08/2019
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số địa điểm trên hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị úng ngập, sạt lở.

Theo số liệu tổng hợp của Sở Giao thông-Vận tải, toàn tỉnh có 25 điểm ngập úng, gồm: Quốc lộ 31 (10 điểm); quốc lộ 37 (1 điểm); đường tỉnh 248 có 3 ngầm; đường tỉnh 291 (3 ngầm và 2 điểm mặt đường); đường tỉnh 293 (4 điểm); tuyến Vô Tranh – Đông Triều và tuyến Mục – Đèo Kiếm mỗi nơi có 1 điểm… 

{keywords}

Các lực lượng chức năng chốt chặn tại ngầm Dạo Oải, xã Tuấn Đạo (Sơn Động), bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện giao thông khi nước lũ gây ngập sâu.

Ngoài ra, một số tuyến bị sạt lở ta-luy dương, sạt lở ta-luy âm, đất sạt lở xô lấp lòng rãnh dọc, nước tràn gây xói lở nền, lề đường, mặt đường bị trồi lún hư hỏng, ảnh hưởng đến công trình và nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh và quốc lộ. 

Trên các tuyến đường có hàng trăm cây đổ, khối lượng đất đá sạt lở lớn, một số cống bị vỡ, tạo thành những điểm ngập cục bộ. Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang đã chỉ đạo các hạt quản lý đường bộ triển khai khắc phục bảo đảm giao thông.

Thiếu định hướng nghề nghiệp, người trẻ “đi đường vòng”
“Có lẽ rất nhiều sinh viên cũng từng như tôi cứ cố làm "điều mình không thích" chỉ vì không được định hướng tốt. Đến khi vấp phải sự thất vọng, chán chường ở giảng đường đại học, chúng tôi mới vỡ lẽ...”
 

Tại những vị trí mặt đường bị ngập nước sâu từ 40 cm trở lên bố trí nhân công đóng barie, cấm đường, cắt cử người gác hai đầu. Những cây đổ ra mặt đường đều được chặt và thu gom kịp thời. 

Các vị trí bị sạt lở có phương án thu gom hết đất xô tràn ra mặt đường, đào, khơi thông cống rãnh thoát nước để bảo đảm giao thông tạm thời trên tuyến. Khu vực sạt lở mái ta-luy âm cho cắm biển đường thắt hẹp, đóng barie, rào chắn cọc tiêu, bố trí người gác hai đầu phân luồng giao thông, chỉ dẫn các phương tiện giao thông qua lại an toàn.

Kinh phí khắc phục sự cố do bão lũ ước tính khoảng 679 triệu đồng, hiện nay các vị trí ngập úng đã rút nước, giao thông cơ bản trở lại bình thường.

Bắc Giang: Hơn 65 nghìn khách hàng của ngành điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3
(BGĐT) - Theo Công ty Điện lực Bắc Giang, ngày 3-8, có hơn 65 nghìn khách hàng trong tỉnh bị ảnh hưởng từ các sự cố do cơn bão số 3 gây ra.
Ảnh hưởng của bão số 3: Bắc Giang có mưa lớn, chia cắt nhiều địa bàn
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Bắc Giang có một số nơi mưa  to đến rất to. Cụ thể, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 2-8 đến 7 giờ ngày 3-8 như sau: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn) 121 mm; Mai Sưu (Lục Nam) 138 mm; Cẩm Đàn (Sơn  Động) 135 mm. 
Bão số 3 đổ bộ, gió lớn "quật" cây cối ngổn ngang
Sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng từ tối 2-8 đến sáng 3-8, bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.
Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...