Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 09:16 ngày 07/08/2019
(BGĐT)- Ngày 5 và 6-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định công nhận thêm 5 xã: Hương Sơn, Thái Đào, Dương Đức (thuộc huyện Lạng Giang), xã Ngọc Vân (Tân Yên) và xã Bố Hạ (Yên Thế) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 
{keywords}

Đường trục thôn Tiền Sơn, xã Hương Sơn (Lạng Giang) mới được cứng hóa giúp người dân đi lại thuận tiện.

Theo đó, UBND huyện Lạng Giang, Tân Yên, Yên Thế và các xã nêu trên có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Như vậy, cùng với xã Nhã Nam, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã có 6/25 xã đăng ký về đích NTM năm 2019 được công nhận. 

Sau gần 10 năm bắt tay vào xây dựng NTM với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và công sức đóng góp của người dân, toàn tỉnh đã có 95 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và 1 huyện đạt chuẩn NTM.

Bắc Giang: Phấn đấu hết tháng 9 có 9 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu
(BGĐT)- Ngày 6-8, tại xã Hồng Giang, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2019”. Tham dự, có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các xã có thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, bí thư, trưởng 9 thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2019. 
Lạng Giang dồn lực cho 4 tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Đến hết tháng 7, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang còn 4 tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) phải hoàn thành, đó là: Quy hoạch; giao thông; văn hóa và môi trường. Toàn huyện đang dồn sức thực hiện các tiêu chí này, bảo đảm tiến độ đề ra.
Yên Thế xây dựng nông thôn mới: Bảo đảm chất lượng các tiêu chí sau khi về đích
(BGĐT) - Để chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) thực sự bền vững, thời gian qua, các xã về đích ở huyện Yên Thế tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp củng cố những tiêu chí quan trọng.
Thế Đại
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...