Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư đường Lê Duẩn kéo dài

Cập nhật: 19:35 ngày 07/08/2019
(BGĐT)- Sáng 7-8, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư đường Lê Duẩn kéo dài đối với 2 hộ dân ở khu Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ chưa bàn giao mặt bằng.
{keywords}

Hiện trường buổi cưỡng chế.

Cụ thể, cắt toàn bộ cây trồng và tháo dỡ tài sản trên đất cây lâu năm của 2 hộ với tổng diện tích thu hồi hơn 3.400m2.

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại khu vực, Ban thực hiện cưỡng chế đã bố trí các điểm chốt an ninh khu vực. Đến 11 giờ 30 phút, toàn bộ quá trình cưỡng chế đã hoàn thành. 

Khi triển khai nhiệm vụ cưỡng chế, các cán bộ tại điểm chốt đã nhận được đề nghị của một số công dân giới thiệu là nhà báo. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra giấy tờ thấy một số trường hợp không đủ điều kiện hoạt động báo chí. Một số khác đủ điều kiện đã được Ban thực hiện cưỡng chế bố trí làm việc trực tiếp tại phòng họp UBND huyện Lục Ngạn trong buổi chiều. 

13 giờ 30 phút cùng ngày, tại Phòng họp UBND huyện Lục Ngạn, UBND huyện đã có buổi làm việc với phóng viên của các đơn vị: Báo Nhân dân; Truyền hình ANTV; báo Dân Trí; báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; VTC New; báo Nông thôn ngày nay.

Tại đây, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã thông tin đầy đủ các nội dung, giải đáp tất cả các ý kiến của các phóng viên, cung cấp các tài liệu liên quan đến việc thực hiện dự án. “Trên cơ sở thông tin chính thống cũng như các tài liệu có liên quan do UBND huyện cung cấp và xác minh thực tế, đề nghị các phóng viên cơ quan báo chí có những thông tin khách quan, phản ánh trung thực tình hình triển khai dự án cũng như quá trình tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Lục Ngạn”, ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn nói.

Được biết, sau khi 2 dự án xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư bờ hồ cấp 3 và khu dân cư đường Lê Duẩn kéo dài tại thị trấn Chũ được phê duyệt, UBND huyện Lục Ngạn đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện các bước theo trình tự, thủ tục về thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân có đất bị thu hồi và tài sản bị ảnh hưởng bởi dự án.

Theo đó, dự án Hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư đường Lê Duẩn kéo dài có 88 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi và bị ảnh hưởng bởi dự án. Đến nay, cơ bản các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng hai hộ gia đình ở khu Lê Hồng Phong mặc dù đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng chưa nhận tiền, bàn giao đất cho dự án.

Giải phóng mặt bằng thi công dự án khu dân cư thị trấn Chũ (Lục Ngạn): Khách quan, đúng quy định pháp luật
(BGĐT)- Để bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019, ngay từ khi lập dự án đầu tư đối với 2 dự án xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư bờ hồ cấp 3 và khu dân cư đường Lê Duẩn kéo dài tại thị trấn Chũ, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, đến nay còn 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho quá trình thực hiện dự án.
Người dân xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) bất an vì nạn rải đinh trên đường
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), từ cuối năm 2018 đến nay, trên các tuyến đường từ quốc lộ 31 vào một số thôn liên tục xuất hiện đinh, chông làm thủng săm lốp ô tô, xe máy.
Lục Ngạn tập trung trấn áp các ổ nhóm tội phạm
(BGĐT) - Thời gian gần đây, nhất là sau vụ thu hoạch vải thiều, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có chiều hướng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Trước tình trạng trên, Công an huyện Lục Ngạn đã xây dựng các phương án đấu tranh.

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...