Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không sử dụng nước sạch vẫn có giấy báo thu tiền nước

Cập nhật: 10:40 ngày 20/08/2019
(BGĐT) - Mặc dù chưa dùng một chút nước sạch nào nhưng ông Dương Văn Cường, thôn Vườn, xã Xuân Hương (Lạng Giang) vẫn có giấy báo thu tiền nước. 
{keywords}

Mặc dù không sử dụng nhưng hộ ông Cường vẫn nhận được giấy báo tiền nước. 

Trao đổi với phóng viên, ông Cường phản ánh, khi địa phương triển khai chương trình lắp đường ống nước sạch về thôn, gia đình ông đóng 2 triệu đồng cho Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP Bắc Giang (gọi tắt là Công ty DNP Bắc Giang).

Công ty DNP Bắc Giang là chủ đầu tư công trình nước sạch tại một số thôn trong xã Xuân Hương. Sau hơn 3 tháng thi công, hệ thống đã được đấu nối đến 5/10 thôn trong xã, nhiều hộ được sử dụng nước sạch. 

Tuy nhiên, hộ ông Dương Văn Cường, thôn Vườn mới có ống nước chờ ở đầu nhà, chưa lắp đường ống đấu nối vào gia đình vì vẫn dùng nước giếng sẵn có bảo đảm vệ sinh. Vậy mà đầu tháng 8, gia đình ông lại nhận được giấy báo tiền nước là 2 m3. Ông Cường cho biết: “Khi nhân viên thu tiền nước đến yêu cầu gia đình nộp tiền, tôi không nộp bởi thực tế tôi chưa sử dụng một chút nước nào từ hệ thống cấp nước sạch. Sau đó, họ bảo nếu không nộp thì sẽ tháo đồng hồ đo nước, như vậy là không hợp lý. Đáng lẽ họ phải tìm nguyên nhân vì sao lại để xảy ra tình trạng người dân không dùng nước mà đồng hồ vẫn báo nước thì lại bắt bí người dân”. Theo lời ông Cường, số tiền phải nộp không nhiều nhưng ông muốn làm đúng, có dùng nước mới trả tiền. 

{keywords}

Ống nước chờ được lắp đến đầu nhà ông Cường.

Tìm hiểu được biết, ông Cường chưa ký hợp đồng mua nước với Công ty DNP Bắc Giang. Mặt khác, thời điểm lắp hệ thống ống dẫn xong, một số nhân viên phụ trách đường ống đã thử máy, nước chảy tràn ra làm ướt cả cây rơm khô của gia đình ông Cường. 

Ngoài ra, theo người dân trong xã, sau khi cắt đường giao thông để đặt ống, việc hoàn trả mặt đường của Công ty DNP Bắc Giang rất chậm, gây nguy hiểm cho người đi đường. Đường cũng không được như cũ vì Công ty chỉ tráng lớp bê tông mỏng để “vá” lại. 

Trước sự việc trên, Công ty DNP Bắc Giang cần tìm rõ nguyên nhân xảy ra tình trạng người dân không dùng nước mà vẫn phải trả tiền; giải thích để người dân hiểu, đồng thời khắc phục những bất cập, hạn chế, tránh gây bức xúc.

Công ty Cổ phần nước sạch Bắc Giang: Nỗ lực đầu tư nâng cao năng lực cấp nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng nhanh
(BGĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao của người dân và doanh nghiệp, Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang đã chủ động đầu tư hàng trăm tỷ đồng cải tạo, nâng cấp, xây dựng lắp đặt thêm đường ống dẫn nước; sửa chữa, xây dựng thêm nhiều công trình kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất và đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ quản lý.
Xã Xuân Hương (Lạng Giang) đường lầy, bẩn vì thi công đường ống nước sạch
(BGĐT)- Thời gian gần đây, người dân xã Xuân Hương (Lạng Giang) bức xúc vì nhiều tuyến đường tại địa bàn xã lầy lội, trơn trượt khi có mưa.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...