Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức về hoạt động sáng kiến

Cập nhật: 14:03 ngày 22/08/2019
(BGĐT)-Ngày 22-8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức tập huấn về hoạt động sáng kiến cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tham dự có hơn 100 đại biểu là chuyên viên công tác tại cơ quan, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, huyện và một số doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, các đại biểu được chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ truyền tải những nội dung như: Nghiên cứu văn bản quy phạm pháp luật về sáng kiến; các ví dụ sáng kiến trong từng lĩnh vực; hướng dẫn quy trình xây dựng và công nhận sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua khen thưởng; phương pháp xây dựng báo cáo sáng kiến, chỉnh sửa các lỗi thường gặp...

Bên cạnh đó, các đại biểu trao đổi, giải đáp rõ thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hoạt động sáng kiến trong quá trình thực tế ở từng đơn vị như: Quy định về nguồn kinh phí, nội dung và mức chi từ ngân sách để thực hiện các nội dung cho hội đồng sáng kiến, tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết hoạt động sáng kiến; cách thức quản lý, trình tự lập hồ sơ và công nhận sáng kiến tại các đơn vị…

{keywords}

Đại biểu thảo luận ý kiến tại hội nghị.

Thông qua lớp tập huấn giúp các đại biểu nắm chắc hơn các văn bản quy định của Nhà nước hiện nay để tổ chức, thực hiện hoạt động sáng kiến đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đơn vị. Từ đó, đa dạng hóa hình thức nghiên cứu khoa học các cấp, tăng cường ứng dụng sản phẩm nghiên cứu trong công tác chuyên môn.

Được biết, tại Bắc Giang, những năm qua hoạt động sáng kiến đã được triển khai gắn với phong trào thi đua trong triển khai nhiệm vụ được giao ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều sáng kiến đã được áp dụng và nhân rộng đem lại hiệu quả thiết thực, được đánh giá công nhận sáng kiến cơ sở. Riêng năm 2018, các sở ngành, UBND các huyện, TP xét, công nhận 755 sáng kiến cơ sở; Hội đồng sáng kiến tỉnh đã xét, ra quyết định công nhận 91 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang ứng dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật
(BGĐT) - Ngày 19-8, tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, Quân khu 1 tổ chức chấm thi vòng 1 “Hội thi Kỹ thuật Quân khu năm 2019”. Đại tá Lương Thanh Bình, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu 1 làm Trưởng Ban Giám khảo. 
Lao động giỏi, nhiều sáng kiến
(BGĐT) - Từ phong trào thi đua trên các lĩnh vực KT-XH, tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, sáng tạo. Những đóng góp của các cá nhân điển hình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác, sản xuất, kinh doanh cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong thời kỳ mới.
Lợi ích thiết thực từ những sáng kiến
(BGĐT)- Với mục tiêu tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính, nhiều sở, ngành, địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, sáng kiến hữu ích thuộc lĩnh vực được phân công, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC).
Tuổi trẻ Quân đoàn 2: Thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào “Thanh niên quân đội tiến thân vào khoa học, công nghệ”, “Rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, tuổi trẻ Quân đoàn 2 đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.
Những sáng kiến hay trong học đường
(BGĐT)- Dù còn nhỏ tuổi song vài năm gần đây, rất nhiều học sinh ở các trường học trong tỉnh Bắc Giang đã có những sáng kiến khoa học hữu ích, tạo sức lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học trong học đường.

Minh Hương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...