Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của FPT bất ngờ về việc tăng giá cước

Cập nhật: 09:11 ngày 04/09/2019
(BGĐT)-Theo phản ánh của một số người dân, từ tháng 7-2019, giá cước dịch vụ  Internet của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chi nhánh Bắc Giang tăng đột ngột. Nhiều khách hàng cho rằng doanh nghiệp tự ý chuyển gói dịch vụ mới trong khi họ không có nhu cầu, không nhận được thông báo nào từ Công ty.
{keywords}

Tháng 5-2019, cước sử dụng Internet của anh Lê Văn Phương hơn 181 nghìn đồng.

Anh Lê Văn Phương, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) phản ánh, ngày 9-7-2019, anh nhận được thông báo về việc thu nộp cước sử dụng dịch vụ Internet tháng 6 với mức hơn 203 nghìn đồng, tăng 22 nghìn đồng so với tháng trước đó. Gọi điện đến tổng đài của công ty để thắc mắc về vấn đề này anh Phương được nhân viên FPT Telecom giải đáp là do từ ngày 1-6-2019, FPT Telecom triển khai chương trình “Quy hoạch băng thông” gói cước FTTH-F4, băng thông 35 Mpbs gia đình anh đang sử dụng được tự động chuyển sang băng thông 50Mpbs nên có sự thay đổi về giá.

{keywords}

Tháng 8-2019, phí sử dụng Internet của gia đình anh Lê Văn Phương là hơn 203 nghìn đồng.

“Trước khi gọi điện đến Công ty để hỏi tôi không nhận được bất kỳ tin nhắn hay thông báo nào về việc chuyển đổi gói cước, tăng phí sử dụng dịch vụ”, anh Phương thông tin thêm. 

Anh Lê Văn Thọ, thôn Mỹ Hưng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) cũng gặp trường hợp như trên. Hai tháng qua, vợ chồng anh thấy cước sử dụng Internet tăng mà không biết lý do. Đến khi hỏi nhân viên thu tiền cước thì được giải thích  là do Công ty thực hiện chương trình “Quy hoạch băng thông” từ ngày 1-6-2019.

Nhiều khách hàng khác còn phản ánh việc cùng dùng băng thông mới nhưng mỗi khách hàng lại phải chịu mức giá khác nhau và cũng không nhận được thông báo nào từ nhà cung cấp dịch vụ.

{keywords}

Trụ sở làm việc của Công ty cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Bắc Giang.

Về phía doanh nghiệp, bà Hoàng Hương Giang, phụ trách mảng truyền thông của FPT Telecom cho biết: “Từ ngày 1-6-2019, Công ty triển khai chương trình “Quy hoạch băng thông-Gia tăng trải nghiệm” nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tương đồng với tiêu chuẩn các nước trong khu vực, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Theo đó, 6 gói cước cũ sẽ được quy hoạch thành 4 gói cước SUPER bao gồm SUPER 22 (22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps). Đơn vị tự động chuyển đổi các gói cước một cách phù hợp nhất. Tùy thuộc vào chính sách khuyến mại và sử dụng dịch vụ của mỗi khách hàng, FPT Telecom sẽ có mức điều chỉnh giá cước khác nhau. Mục đích tăng băng thông nhằm giúp cho khách hàng có trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt hơn. Đơn vị đã thông tin tới khách hàng thông qua: SMS, email, ứng dụng Hi FPT...". 

Thiết nghĩ, để bảo đảm quyền lợi của các bên, phía nhà mạng FPT cần thông tin rõ ràng, cụ thể về việc tăng giá cước, chuyển đổi các gói cước, bảo đảm tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đều nắm được đầy đủ, hiểu rõ thông tin về sự điều chỉnh. Trên cơ sở đó khách hàng có sự lựa chọn phù hợp theo khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng của mình. 

24 đội bóng dự giải bóng đá U17 mở rộng Bắc Giang lần thứ 3 - Cúp truyền hình FPT
(BGĐT)- Sáng 3-7, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Bảo Sơn Long (TP Bắc Giang) diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá U 17 mở rộng Bắc Giang lần thứ 3 - tranh cúp truyền hình FPT năm 2019.
Chủ quán ốc đột nhập cửa hàng FPT trộm hàng chục điện thoại xịn
Buôn bán quán ốc trước cửa hàng FPT nên Thắng nắm rõ địa hình và lúc rạng sáng đã đột nhập để trộm nhiều điện thoại xịn tại đây.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...