Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam nhập khẩu vào Australia

Cập nhật: 15:00 ngày 07/09/2019
Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Sau 8 giờ kiểm tra kỹ càng của các cơ quan chức năng Australia, chiều 6-9 (giờ địa phương), lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam đã được thông quan, chính thức được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Bà Anna Le, Giám đốc Công ty Green Path, đơn vị nhập khẩu lô nhãn tươi đầu tiên này cho biết, ngay sau khi chính quyền Australia cho phép nhập khẩu nhãn tươi từ Việt Nam, công ty đã nỗ lực tìm nguồn hàng để nhanh chóng giới thiệu tới người tiêu dùng Australia loại quả đặc sắc của Việt Nam.

{keywords}

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

“Lô nhãn đầu tiên này là lô nhãn cổ của Hà Nội chín muộn. Đặc điểm là có màu sậm hơn các loại nhãn khác nhưng công ty của chúng tôi muốn giữ được nét tự nhiên của sản phẩm nên không qua xử lý hóa chất cũng như tẩy. Chúng tôi chỉ xử lý để đạt được các yêu cầu của Chính phủ Australia để được nhập khẩu sang Australia”, bà Anna Le nói.

Quả nhãn tươi Việt Nam đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Australia sau chưa đầy 1 tháng Chính phủ nước này công bố điều kiện nhập khẩu đối với loại quả thơm ngon này.

Để lô quả nhãn tươi đầu tiên sớm có mặt tại thị trường Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nỗ lực làm việc với các cơ quan bạn và phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia vận động doanh nghiệp nhập khẩu loại quả mới từ Việt Nam.

Được nhập khẩu vào thị trường Australia là một sự khởi đầu tốt, song để quả nhãn tươi Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng chiến lược để quảng bá mặt hàng mới này.

“Ngày 9-9, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ cùng Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia và các cơ quan truyền thông Việt Nam tại Australia như VOV và Thông tấn xã Việt Nam sẽ đồng tổ chức Ngày nhãn Việt Nam. Bên cạnh đó, Thương vụ có chương trình xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia. Chúng tôi nhấn mạnh đến đặc tính của quả nhãn cũng như quảng bá nhãn Việt Nam đối với cộng đồng đặc biệt là những bạn trẻ ở Australia”, ông Hòa cho hay.

Hiện nay, Việt Nam đã xuất khẩu nhãn vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU...và đều đáp ứng các tiêu chuẩn về sạch dịch hại, an toàn, đồng nhất, chất lượng và có hàng quanh năm. Với thị trường Australia, nhãn tươi là loại quả thứ 4 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào nước này sau vải, xoài và thanh long.

Bắc Giang xây dựng nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp: Hợp tác xã làm nòng cốt
(BGĐT) - Các hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nhân dân. Thời gian gần đây, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cơ chế hỗ trợ các đơn vị này hoạt động, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa chủ lực.  
Nhãn vào mùa
(BGĐT)- Thời điểm này, người dân Bắc Giang bắt đầu thu hoạch nhãn. Năm nay sản lượng giảm nhưng giá tăng so với năm trước, giá bán dao động từ 35-50 nghìn đồng/kg. Để nâng cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích, nhiều địa phương đã thay đổi cơ cấu giống, đưa giống nhãn muộn vào sản xuất; ứng dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm này.
Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu vải, nhãn
Việt Nam hiện có khoảng 160.000ha nhãn, vải, chôm chôm, cho sản phẩm xuất khẩu đem về hơn 320 triệu USD trong năm 2018, đứng thứ hai thế giới về thị phần vải xuất khẩu.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...