Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại Bắc Giang

Cập nhật: 10:46 ngày 11/09/2019
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp gió hội tụ trên cao, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có mưa to đến rất to kèm sấm sét, xuất hiện lũ trên các sông suối. 
{keywords}

Điểm sạt lở trên đèo Hạ My, xã Long Sơn (Sơn Động) đang được khắc phục.

Sở Nông nghiệp và PTNT đã đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các huyện, TP, các công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT triển khai một số nội dung: Rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng ven sông suối, bãi ngoài sông, ngập sâu, hạ du các hồ chứa xung yếu… 

Sẵn sàng phương án bảo vệ các trọng điểm xung yếu về đê điều, nhất là các vị trí đang xảy ra sạt lở, các công trình dở dang, công trình có liên quan đến đề điều, hồ đập. 

Kiểm tra vận hành các hồ chứa, chủ động hạ thấp mực nước để đón lũ, bảo đảm an toàn công trình và không xả lũ bất thường; kiểm tra thiết bị trạm bơm, chủ động bơm tiêu nước đệm, đề phòng mưa lũ có thể gây ngập trên diện rộng.

Được biết, trước đó, ngày 10-9, trên địa bàn huyện Sơn Động, do mưa lớn kéo dài, có một số khu vực bị chia cắt, nước sông suối lên cao làm ngập một số đoạn đường và ngầm tràn trên địa bàn. 

Theo Hạt Quản lý giao thông huyện Sơn Động, trên quốc lộ 279 đoạn qua đèo Hạ My, xã Long Sơn bị sạt ta-luy dương hàng chục m3; các tuyến đường khác nhiều chỗ bị nước lũ xói lở, cây đổ… 

Đơn vị đã huy động cán bộ, công nhân có mặt phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông, thông báo khu vực nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông, nhất là những chỗ nước ngập sâu, sạt lở. Bố trí phương tiện thu dọn đất đá, cây cối, xử lý tạm thời những điểm bị ảnh hưởng. 

Để bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng, Điện lực Sơn Động cắt cử cán bộ bám nắm tình hình các tuyến đường dây, xử lý kịp thời những sự cố do cây đổ khiến đứt dây điện, sét đánh…

Sơn Động tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Ngày 9-9, UBND huyện Sơn Động tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 và biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng NTM. 
Bắc Giang: Tập trung khắc phục úng ngập do mưa lũ
(BGĐT)-Ảnh hưởng của mưa lớn, toàn tỉnh Bắc Giang có hàng trăm ha cây trồng bị ngập. Hiện nay, cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương đang tập trung các biện pháp khắc phục.
Sơn Động: Mưa lớn, nhiều ngầm tràn bị ngập sâu
(BGĐT) - Do mưa lớn trên diện rộng, ngày 10-9, một số đoạn đường trên quốc lộ 31 thuộc địa phận xã An Châu (Sơn Động) bị ngập cục bộ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới người và phương tiện tham gia giao thông.
Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...