Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang đã khắc phục xong sự cố nổ mìn

Cập nhật: 18:44 ngày 14/09/2019
(BGĐT) - Vừa qua, một số tờ báo đăng thông tin phản ánh Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang sử dụng mìn khai thác than tại mỏ Bố Hạ, xã Đồng Hưu (Yên Thế) làm ảnh hưởng nặng nề đến công trình của người dân lân cận. Thế nhưng theo tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Bắc Giang, mức độ không nghiêm trọng như vậy, Công ty đã khắc phục xong sự cố từ tháng 3-2019.
{keywords}

Bãi tập kết than của Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Yên Thế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, đoàn công tác của huyện đã kiểm tra thực tế cơ sở và làm việc trực tiếp với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp (DN).

Đoàn khẳng định Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang không nổ mìn để khai thác than vào ngày Quốc khánh 2-9 như một số tờ báo gần đây đăng tải. Thông tin trên cũng được ông Hoàng Văn Thoi, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Hưu và bà Hướng Thị Huyền, trưởng thôn Trại Mới xác nhận tương tự. 

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Xuân, thôn Trại Mới, hộ dân có nhà ở gần với mỏ than nói: “Nhiều tháng nay, Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang vẫn nổ mìn khai thác khoáng sản song không để đất đá bay vào nhà dân”. 

“Mục sở thị” của phóng viên tại thôn Trại Mới vào ngày 12-9 cho thấy, hiện tại nhà ở của gia đình bà Xuân và một số hộ xung quanh không có bất cứ vết rạn nứt nào do nổ mìn gây ra từ tháng 4 đến nay.

{keywords}

Từ nhiều tháng nay, Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang nổ mìn khai thác than đúng quy trình. 

Bà Xuân và một số hộ khác cũng nêu rõ chỉ có duy nhất một lần vào thời điểm tháng 3-2019, Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang nổ mìn khai thác than để lượng đất đá nhỏ bay vào khu vực dân sinh khiến nhà bếp, nhà vệ sinh, cửa sổ bị nứt nhỏ và bong tróc một số viên gạch lát nền nhà. 

Ngay khi sự việc xảy ra, Phòng TN&MT huyện Yên Thế, UBND xã Đồng Hưu đã yêu cầu DN rà soát mức độ ảnh hưởng của các hộ để kịp thời khắc phục.

Thực hiện sự chỉ đạo trên, ông Hà Văn Hòe, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang thông tin, 15 hộ dân bị ảnh hưởng do hoạt động nổ mìn vào thời điểm tháng 3-2019, Công ty đã cấp kinh phí để các hộ tự sửa chữa. 

Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ người dân sửa chữa những hạng mục công trình xuống cấp không do nổ mìn gây ra. Các hộ đã nhất trí và ký xác nhận vào biên bản. Sau sự cố đó, đến nay, DN luôn chấp hành nghiêm quy định sử dụng thuốc nổ, cam kết không tái diễn như vụ việc vừa qua. 

Khai thác than đá trái phép tại Khu du lịch sinh thái Đồng Cao (Sơn Động), một đối tượng bị phạt
(BGĐT) - Theo Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), sáng nay (24-12), Chủ tịch UBND huyện Sơn Động đã ban hành quyết định xử phạt Vũ Anh Tú (SN 1993), trú tại thôn Đầm, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) 7,5 triệu đồng về hành vi khai thác khoáng sản (than đá - PV) trái phép tại Khu du lịch sinh thái Đồng Cao.
Lục Nam: Sập hầm khai thác than khiến một người tử vong
(BGĐT) - Sáng 1-7, tại Công ty cổ phần Hợp Nhất ở xã Lục Sơn (Lục Nam) xảy ra vụ sập hầm khiến một công nhân bị tử vong.

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...