Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Nguyễn Văn Công làm kinh tế giỏi, chung sức xây dựng quê hương

Cập nhật: 07:40 ngày 18/09/2019
(BGĐT)-Không chỉ năng động, làm kinh tế giỏi, anh Nguyễn Văn Công, thôn 8, xã Việt Tiến (Việt Yên) luôn cùng gia đình tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới trên quê hương. 
{keywords}

Anh Công hướng dẫn người dân cách chăm sóc dưa trong nhà lưới.

Gia đình anh Công được người dân sở tại biết đến là một hộ làm kinh tế giỏi. Toàn bộ khu nhà lưới, nhà màng nằm cạnh đường hoa là của gia đình anh xây lắp để sản xuất rau màu ứng dụng công nghệ cao. 

Gặp anh đúng lúc đang hướng dẫn bà con chăm sóc dưa ở nhà màng vào sáng sớm, anh chia sẻ: “Hiện tại, 8 ha nhà màng, nhà lưới trồng nhiều thứ như đậu bắp, hành, một số loại dưa. Sản phẩm khi thu hoạch được bao tiêu toàn bộ nên không lo về đầu ra”. Các khâu anh đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất sạch từ khi lựa hạt, cây giống tới chăm sóc và thu hoạch. Nước tưới sạch được tưới theo phương pháp nhỏ giọt, phun sương. 

{keywords}

Khu sản xuất rau trong nhà màng của gia đình anh Công.

Đặc biệt, gia đình anh chỉ dùng các biện pháp kỹ thuật thủ công để loại trừ sâu bệnh, bẫy bắt côn trùng chứ không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hóa chất nào. Theo anh Công, làm như vậy vừa bảo vệ sức khỏe cho người trồng, chăm sóc và vừa góp phần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, rau thành phẩm tuy không bắt mắt như các loại rau có sự can thiệp của thuốc trừ sâu, hóa chất kích thích nhưng tươi ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện nay, rau của gia đình chủ yếu bán cho các doanh nghiệp phục vụ bữa ăn công nhân. Từ đầu năm đến nay, trừ chi phí thu lãi gần 300 triệu đồng. 

Mô hình sản xuất sạch của gia đình anh tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương. Kinh tế khá giả và sẵn có kinh nghiệm sản xuất rau màu, anh tận tình hướng dẫn người dân trong xã, bà con lân cận kỹ thuật chăm sóc để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Nhận thức rõ, xây dựng NTM là nhiệm vụ của toàn dân, từ đó anh cùng gia đình tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng NTM. Gia đình anh đã hiến 700m2 đất nông nghiệp và tự nguyện đóng góp hơn 30 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng tại thôn. Nhờ vậy, nhiều tuyến đường nội đồng, liên thôn tại xã đã được cứng hóa, tạo diện mạo mới cho làng quê. 

Với thành tích đạt được, gia đình anh Nguyễn  Văn Công được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen nhân dịp tổng kết 10 năm xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020.

Thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới ở Bắc Giang
(BGĐT) - Với nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của toàn xã hội, nhất là tính tự giác, chủ động, phát huy cao vai trò chủ thể của người dân, 10 năm qua, tỉnh Bắc Giang đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, tạo dấu ấn rõ nét trong xây dựng nông thôn mới (NTM).
Sơn Động tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Ngày 9-9, UBND huyện Sơn Động tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 và biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia xây dựng NTM. 
Huyện Lạng Giang kiểm điểm tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới
(BGĐT)- Sáng 6-9, BTV Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức kiểm điểm tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới (NTM). Các đồng chí: Tạ Huy Cần, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Ngô Thanh Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...