Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Nông dân xã Xuân Phú giành giải Nhất Hội thi “Câu lạc bộ Nông dân với Internet" năm 2019

Cập nhật: 16:06 ngày 20/09/2019
(BGĐT)- Ngày 20-9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi “Câu lạc bộ (CLB) Nông dân với Internet năm 2019”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà, phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam). 

Tham gia hội thi năm nay có gần 100 thí sinh chia làm 6 đội đến từ các huyện: Lạng Giang, Yên Dũng và Lục Ngạn. Tại đây, các đội trải qua 4 phần thi gồm: Giới thiệu, kiến thức chung, thực hành, tiểu phẩm. 

Nội dung các phần thi xoay quanh việc thể hiện sự hiểu biết về chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn. 

{keywords}

CLB Nông dân với Internet xã Xuân Phú (Yên Dũng) nhận giải Nhất từ Hội thi.

Các kiến thức cơ bản về máy tính; hệ điều hành Windows. Kiến thức về Internet, cách tìm kiếm, chia sẻ thông tin trên máy tính, điện thoại có kết nối Internet; cách lập và sử dụng một số ứng dụng zolo, facebook… Các phần thi đều được các đội chuẩn bị công phu, chu đáo, mang lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Được biết, Hội thi lần này nằm trong khuôn khổ dự án nâng cao năng lực, kiến thức cho cán bộ hội viên nông dân về sử dụng máy tính, điện thoại có kết nối Internet do Tập đoàn Google tài trợ từ năm 2017-2019. Đến nay, toàn tỉnh có 19 CLB Nông dân với Internet. 

{keywords}

CLB Nông dân với Internet xã Hồng Giang (Lục Ngạn) và xã  Tư Mại (Yên Dũng) giành giải Nhì Hội thi.


Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh thể hiện giao lưu học hỏi, một sân chơi công nghệ thông tin, cổ vũ, khích lệ phong trào học tập, lao động, giải trí lành mạnh, sự sáng tạo của hội viên nông dân; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB “Nông dân với Internet”.

{keywords}

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Qua đây, giúp các hội viên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong đời sống, sản xuất, kinh doanh, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tế, thúc đẩy phát triển, làm giàu chính đáng.

Kết thúc, Ban giám khảo trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba; trong đó giải Nhất thuộc về “CLB Nông dân với Internet xã Xuân Phú”  huyện Yên Dũng.

Thị trấn Neo giành giải Nhất Hội thi “Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT” huyện Yên Dũng
 (BGĐT)- Ngày 14-9, Hội Nông dân huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức hội thi “Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT”.
Những "nhà khoa học" nông dân
(BGĐT) - Bằng sự nhạy bén, ham học hỏi và đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn lao động, nhiều nông dân trong tỉnh đã tạo ra sản phẩm hữu ích, phương pháp mới trong sản xuất. Qua đó giúp tăng hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhà nông. Báo Bắc Giang giới thiệu một số cách làm sáng tạo.
Mờ sáng, theo chân nông dân Bắc Giang lên núi thu hoạch na tại "vựa na" của miền Bắc
Đang vào vụ, người dân Bắc Giang bắt đầu thu hoạch na. Để kịp bán hàng cho các lái buôn và mang ra chợ bán, hầu hết người dân đều phải thu hoạch từ sáng sớm.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...