Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử lý tình trạng dùng điện bẫy chuột ở Lục Nam

Cập nhật: 11:13 ngày 24/09/2019
(BGĐT) - Ngày 21-9-2019 Báo Bắc Giang đăng bài “Tràn lan vi phạm an toàn điện”, phản ánh tình trạng nhiều người dân ở huyện Lục Nam (Bắc Giang) sử dụng điện trái phép để bẫy chuột, gây mất an toàn. Sau khi báo đăng, Điện lực Lục Nam đã có biện pháp chấn chỉnh.
{keywords}

Cán bộ Điện lực Lục Nam kiểm tra, phát hiện người dân kéo điện ra ruộng để bẫy chuột ở cánh đồng thôn Gai, thị trấn Đồi Ngô.

Theo anh Nguyễn Quốc Thắng, cán bộ an toàn Điện lực Lục Nam, ngay sau khi báo đăng, đơn vị đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức kiểm tra ở những cánh đồng có dấu hiệu người dân dùng điện bẫy chuột. 

Qua kiểm tra đã lập biên bản nhiều trường hợp ở thị trấn Đồi Ngô, xã Tiên Hưng và giao cho chính quyền địa phương xử lý; đồng thời buộc tháo gỡ tất cả những hệ thống dây điện (dây bọc kín kéo từ sau công- tơ ra đồng và dây trần để diệt chuột ở các ruộng). 

Điện lực Lục Nam cũng có công văn đề nghị các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tuyệt đối không dùng điện bẫy chuột, bảo vệ hoa màu. Đây là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

{keywords}

Người dân tháo gỡ dây điện mắc trái phép trên cánh đồng để diệt chuột.

Điện lực Lục Nam và các địa phương thường xuyên tổ chức lực lượng kiểm tra tình hình sử dụng điện; đề nghị các xã, thị trấn chỉ đạo ban quản lý các thôn, tổ dân phố quản lý chặt chẽ nguồn điện sau công-tơ, nhất là công-tơ ở các trạm, máy bơm của thôn trên các cánh đồng.
Tổ chức cho nhân dân diệt chuột bằng các biện pháp mồi bả sinh học, bẫy cơ khí, đào hang, thu dọn vệ sinh công cộng, bảo vệ và phát triển các loại thiên địch như chó, mèo...
Thái Bình: Hàng xóm giăng điện bẫy chuột, một người tử vong
Ra đồng bón phân cho lúa, bà Màu bị điện giật tử vong. Nguyên nhân do hàng xóm giăng dây điện ra ruộng bẫy chuột.
Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Cần sớm có quy định giá mua điện mới
Lắp đặt điện năng lượng mặt trời trên mái không chỉ giúp cân bằng ổn định cung cấp điện mà còn mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình.
Tràn lan vi phạm an toàn điện
(BGĐT) - Mặc dù biết rõ sự nguy hiểm của điện khi sử dụng không an toàn hoặc trong quá trình thi công xây dựng không chấp hành các quy định gây đứt dây, chập cháy nhưng nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn cố tình vi phạm. Để ngăn ngừa cần có biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm khắc hơn.

Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...