Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hạn cuối chấm dứt hoạt động của các lò vòng: Nhiều cơ sở không chấp hành

Cập nhật: 19:20 ngày 30/09/2019
(BGĐT) - Cho đến chiều 30-9-2019, nhiều cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng vẫn hoạt động bình thường, không chấp hành yêu cầu tháo dỡ theo quyết định của UBND tỉnh.
{keywords}

Công ty TNHH MTV Niền Năm, thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) vẫn hoạt động bình thường trong chiều 30-9.

Tìm hiểu tại Công ty TNHH MTV Niền Năm, thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) được biết, dù đã nắm được lộ trình chấm dứt hoạt động theo quy định nhưng vì nhiều nguyên nhân nên đến chiều 30-9, cơ sở này vẫn sản xuất phơ, gạch, đốt lò bình thường.

Ông Hoàng Văn Niền, Giám đốc Công ty cho biết, trước kia, gia đình ông sản xuất gạch thủ công, đến năm 2011, ông đầu tư vốn để xây lò vòng, năm 2012 có sản phẩm xuất bán. Tổng vốn gia đình ông “đổ” vào cơ sở này khoảng 20 tỷ đồng, trong đó riêng lò và ống khói hơn 8 tỷ đồng. Công suất trung bình 6 triệu viên gạch/năm, cơ sở có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ.

Do đầu tư ban đầu lớn, Công ty chưa thu hồi được vốn, hiện nay còn tồn gần 200 nghìn phơ mộc. “Chúng tôi mong muốn được TP Bắc Giang hỗ trợ để chuyển đổi nghề nếu chấm dứt hoạt động của lò vòng” - ông Niền nói.

Được biết trên địa bàn TP có 2 cơ sở sản xuất gạch lò vòng, ngoài Công ty TNHH MTV Niền Năm còn có lò của ông Nguyễn Văn Thắng ở cùng thôn Mỹ Cầu. Cũng trong chiều 30-9, cơ sở của ông Thắng vẫn hoạt động sản xuất.

{keywords}

Nhiều cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng tồn tại lượng phơ mộc số lượng lớn.

Trao đổi với ông Lê Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Vật liệu, Sở Xây dựng về vấn đề này, ông Minh cho biết, qua rà soát thì đến ngày 30-9, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều lò vòng hoạt động. Huyện Lục Nam nhiều nhất với 8 lò, Hiệp Hòa 7 lò…, tuy nhiên số liệu đầy đủ toàn tỉnh thì Sở Xây dựng chưa cung cấp được.

Theo quyết định của UBND tỉnh, đến hết tháng 9, các lò vòng thuộc huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang phải chấm dứt hoạt động, tự giác tháo dỡ. Riêng các huyện Lục Ngạn, Yên Thế chấm dứt toàn bộ sản xuất gạch công nghệ lò vòng và phá dỡ lò trước ngày 31-12-2020. Tuy nhiên, trong ngày hạn cuối cùng, một số chủ cơ sở vẫn cố tình vận hành lò bình thường, chưa chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh.  

Cận ngày phải tháo dỡ: Nhiều lò vòng vẫn hoạt động
(BGĐT) - Theo lộ trình, đến cuối tháng 9, các lò vòng thuộc huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang phải chấm dứt hoạt động, tự giác tháo dỡ nhưng gần đến hạn, nhiều lò trong số này vẫn đang đun đốt bình thường.
Bắc Giang thực hiện lộ trình xóa bỏ lò vòng: Cưỡng chế cơ sở không chấp hành
(BGĐT) - Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, toàn bộ hoạt động sản xuất lò vòng phải chấm dứt trong tháng 9-2019. Hiện nay, các sở, ngành, địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp xóa bỏ lò vòng theo đúng lộ trình đề ra.
Chấm dứt hoạt động lò vòng trong tháng 9-2019
(BGĐT)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch sét nung theo công nghệ lò vòng trên địa bàn tỉnh. 
Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...