Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vận động người tiêu dùng “Hãy nói không với thải nhựa”

Cập nhật: 12:42 ngày 02/10/2019
(BGĐT) - Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Bắc Giang vừa phát động tới các chi hội, hội viên và vận động người tiêu dùng toàn tỉnh hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Với chủ đề “Hãy nói không với rác thải nhựa”, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh đề nghị các chi hội, hội viên và người tiêu dùng tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người.                                          

{keywords}

Ảnh minh họa.

Các chi hội, hội viên tập thể đang hoạt động kiêm nhiệm làm công tác thông tấn, báo chí,tuyên truyền tích cực quan tâm tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cơ quan tuyên truyền rộng rãi về nguy cơ ô nhiễm nhựa và ni lông nhằm thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần của người dân.

Vận động người tiêu dùng chúng ta hãy từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần khi mua sắm hàng hóa và sử dụng dịch vụ, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái chế và thân thiện với môi trường.

Kêu gọi các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần khi bao gói hàng hóa cho khách.

Các doanh nghiệp quan tâm sáng tạo, áp dụng các mô hình sản xuất, kinh doanh tiên tiến để giảm thiểu phát sinh rác thải nhựa tác động xấu tới môi trường; tạo mọi điều kiện cho các đơn vị thu gom, xử lý và chế biến rác thải thuận tiện, tích cực thu gom, phân loại rác thải tại nguồn và xả rác đúng nơi quy định.

Phụ nữ Lạng Giang trình diễn thời trang chống rác thải nhựa
(BGĐT)-  Sáng 10-9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền “chống rác thải nhựa”; biểu dương điển hình trong hoạt động bảo vệ môi trường năm 2019. 
Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II xuống đường tuyên truyền “Nói không với rác thải nhựa”
(BGĐT)- Ngày 31-8, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II tổ chức ra quân xuống đường tuyên truyền phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.
Tạo bê tông từ rác thải nhựa
Chịu được lực va đập lớn, có thể sử dụng lát vỉa hè, kè bờ biển, đúc thành ống cống, cọc tiêu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường,... là ưu diểm nổi trội của bê tông do nhóm học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) chế tạo. Đáng ngạc nhiên là những tấm bê tông này lại được làm từ rác thải nhựa và túi ni lông. 
Từ bỏ thói quen, nói không với rác thải nhựa
(BGĐT) - Rác thải nhựa đang hằng ngày, hằng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo một đánh giá mới đây, nước ta là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất (cùng với Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan), với khoảng 1,8 triệu tấn ra môi trường mỗi năm. 

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...