Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cập nhật: 22:23 ngày 09/10/2019
(BGĐT)- Tối 9-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2016-2019. Hoạt động này được tổ chức 4 năm một lần nhằm xét chọn trên cơ sở sự phấn đấu, tăng trưởng đi lên của các DN, doanh nhân, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh và chăm lo đời sống người lao động.
{keywords}

Các đại biểu dự Lễ tôn vinh.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Bùi Văn Hạnh, Từ Minh Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lại Thanh Sơn, Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Ánh Dương; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, TP cùng đại diện các DN, hợp tác xã tiêu biểu trong tỉnh.

Trong diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Lại Thanh Sơn ôn lại lịch sử truyền thống của Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Trong đó nhấn mạnh, cùng với sự phát triển KT-XH tỉnh, hiện Bắc Giang có trên 8,8 nghìn DN, hàng vạn hộ kinh doanh cá thể. 

Đặc biệt, khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và khu vực DN tư nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ, thể hiện tính năng động, sáng tạo, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và đã có những đóng góp quan trọng vào việc tạo ra nhiều việc làm, nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

{keywords}

Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng công nhận của Chủ tịch UBND tỉnh và Cúp cho các doanh nhân tiêu biểu.

Với những cống hiến và thành tích xuất sắc đạt được, nhiều DN, doanh nhân, cơ sở sản xuất không chỉ vươn lên trở thành đơn vị tiêu biểu của tỉnh mà còn được tôn vinh trong cả nước, được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng cao quý. 

Nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tạo được uy tín, thương hiệu, trở thành mặt hàng yêu thích được người tiêu dùng cả trong và ngoài nước biết đến.

{keywords}

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng công nhận của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Để tiếp tục phát huy tinh thần này, đồng chí Lại Thanh Sơn đề nghị các DN, doanh nhân nỗ lực phấn đấu nêu cao đạo đức kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ của DN theo quy định của pháp luật; làm giàu cho mình, cho quê hương; có trách nhiệm với người lao động, có văn hóa kinh doanh. 

Tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn và người lao động trong chính DN của mình. Cấp ủy đảng, chính quyền, tác tổ chức chính trị -xã hội trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của DN, doanh nhân.

Với phương châm "Doanh nghiệp phát tài- Địa phương phát triển" và tinh thần Nghị quyết T.Ư Đảng khóa XII, BTV Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch và xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 tỉnh có ít nhất 11 nghìn DN và tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GRDP đạt khoảng 62%. 

Đồng chí Lại Thanh Sơn khẳng định, tỉnh sẽ nỗ lực mạnh mẽ trong cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ tạo điều kiện cho các DN, doanh nhân làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển DN ngày càng lớn mạnh, bền vững.

{keywords}

Các doanh nhân tiêu biểu tham gia tọa đàm tại Lễ tôn vinh.

Tại buổi lễ, các đại biểu gặp gỡ, giao lưu với doanh nhân Ngô Văn Khanh, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang; ông Eddie Lo, Chủ tịch Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (vốn 100% đầu tư từ Hồng Kông, Trung Quốc) và ông Lưu Xuân Khuyến, đại diện cơ sở sản xuất sản phẩm Tranh phù điêu - gốm màu men lá của cơ sở gốm làng Ngòi, xã Tư Mại (Yên Dũng).

Tham gia giao lưu, các vị khách mời đã chia sẻ về quá trình phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; những khó khăn, thuận lợi và kinh nghiệm vươn lên trong sản xuất, kinh doanh; việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và công tác an sinh xã hội. 

Các đại biểu khẳng định, song song với hoạt động sản xuất, DN luôn chú trọng chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Đồng thời bày tỏ nguyện vọng với các cấp, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa để tiếp tục giúp đỡ các DN phát triển cả về quy mô và chất lượng sản phẩm.

Ông Eddie Lo cho biết: "Lựa chọn Bắc Giang để mở rộng đầu tư là do nơi đây rất ấn tượng về phát triển kinh tế, có vị trí địa lý gần sân bay nên thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, khi đầu tư tại đây, chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền và các sở, ban ngành liên quan".

{keywords}

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ tôn vinh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng công nhận cho 21 doanh nhân, 26 DN; trao Giấy chứng nhận cho 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019. Liên Đoàn Lao động tỉnh trao Quyết định công nhận cho 30 DN tiêu biểu vì người lao động.

Thành Nam- Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...